ข่าวในหมวด ฝนฟ้าอากาศ

ฝนฟ้าอากาศ 13 ก.ย.66

ไทยตอนบนฝนเพิ่มขึ้น ต้องเฝ้าระวังฝนตกหนักหลายพื้นที่ โดยภาคเหนือ และ อีสาน มีฝนมากกว่าทุกภาค ติดตามกับคุณกมลาสน์ เอียดศรีชาย ใน ฝนฟ้าอากาศ

ร่องมรสุมที่พาดผ่านประเทศเมียนมา และตอนบนของภาคเหนือ เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน และอ่าวตังเกี๋ย มีกำลังแรงขึ้น ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลาง พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ทำให้มีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายจังหวัด ต้องระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ มีฝน 80 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ต้องระวังฝนตกหนักถึงหนักมากที่ แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำปาง พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ ตาก พิษณุโลก และเพชรบูรณ์

ภาคอีสาน มีฝน 80 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่เช่นกัน และมีฝนตกหนักถึงหนักมากได้ที่ เลย หนองคาย บึงกาฬ หนองบัวลำภู อุดรธานี สกลนคร นครพนม กาฬสินธุ์ มุกดาหาร อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี

ภาคกลาง มีฝน 70 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักได้ที่ อุทัยธานี สระบุรี กาญจนบุรี และราชบุรี

ภาคตะวันออก มีฝน 70 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่เช่นกัน และมีฝนตกหนักได้ที่ นครนายก ปราจีนบุรี จันทบุรี และตราด ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร

ภาคใต้ มีฝน 30-40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ส่วนมากจะตกที่ เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ระนอง พังงา ตรัง และสตูล ทะเลทั้ง 2 ฝั่ง คลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง 70 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark