ข่าวในหมวด รอบรั้วรอบโลก

เม็กซิโก เปิดตัวร่างมัมมี่ ที่อ้างว่าไม่ใช่มนุษย์ครั้งแรก

รายการข่าวต่างประเทศ 14 กันยายน 2566 - เม็กซิโก เปิดเผย มัมมี่ที่อ้างว่าไม่ใช่มนุษย์ ต่อหน้าสาธารณะเป็นครั้งแรก โดยค้นพบที่ประเทศเปรู คาดว่ามีอายุราว 700-1,800 ปี

ทางการเม็กซิโก ได้เปิดแสดงร่างมัมมี่ 2 ร่าง ที่อ้างว่า ไม่ใช่มนุษย์ (non-human) ต่อสาธารณะเป็นครั้งแรกในการไต่สวนของกรรมาธิการรัฐสภา กรณีปรากฏการณ์ผิดปกติที่ระบุไม่ได้ (Unidentified Anomalous Phenomena : UAP) หรือที่รู้จักกันทั่วไปว่า "ยูเอฟโอ" (UFO) โดยเปิดเผยว่า ร่างมัมมี่ดังกล่าว ถูกค้นพบในประเทศเปรู เมื่อปี 2560 โดยแต่ละร่างนั้น มีนิ้วมือเพียงข้างละ 3 นิ้ว และมีศีรษะยาว ซึ่งดู ๆ แล้ว หน้าตาของมัมมี่ ดูจะคุ้นหน้าคุ้นตากันดี เหมือนกับมนุษย์ต่างด้าวที่เราดูในภาพยนตร์ในสมัยก่อน ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้น คาดว่า ร่างมัมมี่ทั้งสองร่าง น่าจะมีอายุราว 700-1,800 ปี

ขณะที่ สื่อของเม็กซิโก และนักวิจัย เปิดเผยว่า นี่เป็นการแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า ร่างที่ได้รับการเปิดเผยเป็นร่างของสิ่งที่ "ไม่ใช่มนุษย์" และนักวิจัยสามารถพิสูจน์ และยืนยันด้วยสารพันธุกรรม หรือ DNA ได้ว่าร่างมัมมี่ทั้งสองนี้ ไม่ได้เป็นร่างของมนุษย์อย่างแน่นอน

ทั้งนี้ สื่อท้องถิ่นของเม็กซิโก รายงานว่า การไต่สวนดังกล่าว มีขึ้นเพื่อจุดประสงค์ในการตัดสินปรากฏการณ์ในกฎหมายคุ้มครองอวกาศทางอากาศ ซึ่งจะทำให้เม็กซิโกกลายเป็นประเทศแรกในโลก ที่ยอมรับถึงการปรากฏตัวของมนุษย์ต่างดาวบนโลกเป็นครั้งแรกด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark