ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ผบ.ตร.ขีดเส้น 15 วัน สอบวินัยตำรวจงานเลี้ยงกำนันนก

ผบ.ตร. ขีดเส้น สอบวินัยตำรวจ 17 นายที่ไปกินเลี้ยงบ้านกำนันนก ต้องรู้ข้อเท็จจริงทั้งหมดภายใน 15 วัน ว่ามีความผิดทางวินัยหรือไม่

(14 ก.ย.66) พลตำรวจตรี วีรพล เจริญศิริ รองจเรตำรวจ ระบุว่า วันนี้ได้เรียกตำรวจทั้ง 17 นายที่ไปกินเลี้ยงภายในบ้านของกำนันนก เมื่อคืนวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา โดยได้บอกว่า กรณีดังกล่าวทาง พลตำรวจเอกดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพลตำรวจเอกวิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้เร่งสอบตำรวจทั้ง 17 นาย โดยมุ่งเน้น คืนวันเกิดเหตุ ตำรวจทั้งหมดได้ทำอะไรบ้าง ให้อธิบายเหตุการณ์ทั้งหมด ว่ามีความผิดขัดกับจริยธรรมของตำรวจหรือไม่ ซึ่งประเด็นดังกล่าวจะเป็นคนละความผิดทางอาญา ที่ทางชุดคลี่คลายของบิ๊กโจ๊กเป็นคนสอบ แต่ทางจเรตำรวจ จะนำข้อมูลการสอบปากคำมาร่วมดูควบคู่ไปด้วย ซึ่งจะเร่งสอบสวน ให้แล้วเสร็จ และรายงานผลต่อ จเรตำรวจแห่งชาติ และ ผบ.ตร. ภายใน 15 วัน ( 12-27 กันยายน)

ส่วนที่ว่าเหตุใดถึงมาสอบวินัยในวันนี้ เนื่องจาก ตำรวจทั้ง 17 นายนั้นถูกสอบปากคำ และบางคนก็มีคำสั่งย้าย จึงต้องประสาน และนัดสอบปากคำในวันนี้ ยืนยันไม่ได้ล่าช้า / ส่วนตำรวจ 3 นาย ที่ ปรากฎรายชื่อในภายหลังนั้น ตอนนี้ยังไม่มีการตั้งกรรมการสอบ และทั้ง 3 นาย ทางพนักงานสอบสวนของบิ๊กโจ๊กก็ได้สอบปากคำไปแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark