ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ฟื้นโครงการ 1 นักเรียน 1 แท็บเล็ต

ข่าวภาคค่ำ - นโยบายโดดเด่นด้านเศรษฐกิจ และสังคม ที่รัฐมนตรีใหม่ ประกาศวันนี้ ได้แก่ การฟื้นโครงการ 1 นักเรียน 1 แท็บเล็ต และแก้ปัญหาหนี้สินครู ส่วนรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย จะผลักดันให้ได้ใน 3 เดือน

ฟื้นโครงการ 1 นักเรียน 1 แท็บเล็ต
ที่กระทรวงศึกษาธิการ พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ประกาศนโยบาย "เรียนดี มีความสุข" ลดภาระนักเรียนและผู้ปกครอง เตรียมแจกแท็บเล็ตให้เด็กนักเรียน ในโครงการ 1 นักเรียน 1 แท็บเล็ต เปิดให้เด็ก ๆ เรียนได้ทุกที่ทุกเวลา ลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา โดยจะเริ่มแจกให้เด็ก ๆ ม.4 - ม.6 ก่อน จัดแพลตฟอร์มการเรียนออนไลน์ ให้เด็ก ๆ และผู้ปกครอง ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย นอกจากนี้ ยังมีโครงการ 1 ครู 1 แท็บเล็ต และแก้ไขปัญหาหนี้สินครูกว่า 400,000 คน โดยยึดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

ปักธง 3 สัปดาห์ รถไฟฟ้า 20 บาท เข้าครม.
นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ยืนยัน เดินหน้าค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีแดงและสีม่วง 20 บาทตลอดสาย คาด 2 - 3 สัปดาห์นี้ นำเสนอคณะรัฐมนตรีได้ และจะเริ่มโครงการได้ภายใน 3 เดือน ส่วนสายอื่น คาดใช้เวลาไม่เกิน 2 ปี เพราะต้องรอระบบตั๋วร่วม

แปลงที่ดิน ส.ป.ก.เป็นโฉนด ค้ำประกันเงินกู้
ร้อยตำรวจเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จะเริ่มเปลี่ยนที่ดิน ส.ป.ก. เป็นโฉนดที่ดิน และสามารถนำไปทำธุรกรรมกับสถาบันการเงินได้ หรือมีมูลค่าเทียบเท่า โฉนด นส.3 ของกระทรวงมหาดไทย ดีเดย์ 30 ล้านไร่ มูลค่าราว 3 ล้านล้านบาท จากที่ ส.ป.ก. ทั้งหมด 40 ล้านไร่ ในปัจจุบัน เป็นนโยบายชิ้นโบว์แดง ที่มอบให้เกษตรกร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark