ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ยังกู้กล้องวงจรปิดจุดสำคัญบ้าน กำนันนก ไม่ได้

ข่าวภาคค่ำ - หลักฐานชิ้นสำคัญที่จะชี้ชัดว่าใครทำอะไร ใครสั่งการให้ยิงตำรวจ ใครช่วยเหลือทำลายหลักฐาน คือ กล้องวงจรปิดในบ้านของ "กำนันนก" ผลการกู้กล้องวงจรปิดได้แล้ว 13 กล้อง จากทั้งหมด 15 กล้อง แต่พบปัญหาใหญ่เพราะกล้องวินาทีเกิดเหตุยังกู้ไม่ได้ 

ยังกู้กล้องวงจรปิดจุดสำคัญบ้าน กำนันนก ไม่ได้
ช่อง 7HD ทำกราฟิกจำลองภาพบ้านของ นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก ในวันที่เกิดเหตุให้คุณผู้ชมได้เห็นภาพไปพร้อมกัน ๆ จากภาพจะเห็นว่าในบ้านของ "กำนันนก" ที่จัดงานเลี้ยง จะมีกล้องวงจรปิดทั้งหมด 15 กล้อง ด้วยกัน ซึ่งจากข้อมูลของ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า กู้ได้แล้ว 13 กล้อง เหลืออีก 2 กล้อง ที่ยังกู้ไม่ได้

แล้วก็บังเอิญว่า ภาพจากกล้องวงจรปิดที่ยังกู้ไม่ได้อีก 2 กล้อง 1 ในนั้นคือ จุดที่บันทึกภาพเหตุการณ์งานเลี้ยงเลือด บันทึกวินาทีที่ นายธนัญชัย หรือ หน่อง ท่าผา ลั่นไกยิง "สารวัตรศิวกร" เสียชีวิต และเป็นกล้องที่จะเปิดภาพให้เห็นว่า "กำนันนก" ได้ลุกขึ้นจากโต๊ะไปหา "หน่อง" ก่อนจะสั่งให้ยิง จนบานปลายกลายเป็นคดีกวาดล้างผู้มีอิทธิพล และฮั้วประมูลงานรัฐ

อีกประเด็นที่น่าสงสัย คือ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ปกติแล้วหากจะเข้าพื้นที่เกิดเหตุ พร้อมมีพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี

แต่คดีนี้ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าไปตรวจสอบที่เกิด โดยไม่มีการประสานพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี กลายเป็นคำถามว่า การแกะหลักฐานกล้องวงจรปิด ที่จะสาวไปถึงผู้ร่วมกระทำความผิด มีเงื่อนงำอะไรหรือไม่ ต้องให้ พฐ. เป็นผู้ชี้แจง

เรียกสอบตำรวจ 17 นาย ร่วมงานเลี้ยงบ้าน กำนันนก จ.นครปฐม
ขณะที่จเรตำรวจแห่งชาติ เรียกสอบตำรวจ 17 นาย ที่อยู่ในงานเลี้ยง เพื่อหาข้อเท็จจริง หากพบว่ามีความผิด ก็จะดำเนินคดีทางวินัยทั้งหมด

นอกจากนี้ พนักงานสอบสวนชุดคลี่คลายคดี ยังได้เรียก รปภ. คนที่ยืนถือปืนอยู่ในงานเลี้ยงมาสอบด้วย เจ้าตัวอ้างว่าเป็นปืนที่ยืมมาจากเพื่อน แต่จากการตรวจสอบเป็นปืนสวัสดิการจากกรมการปกครอง

สำหรับรถยนต์อเนกประสงค์สีขาว คันที่พา "กำนันนก" หลบหนี และนำไปจอดไว้ที่บริษัทก่อสร้างแห่งหนึ่ง พนักงานสอบสวนได้นำไปเก็บที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 7 เพื่อป้องกันไม่ให้หลักฐานต่าง ๆ ที่อยู่ภายในรถถูกทำลาย ส่วนตำรวจที่ขี่รถจักรยานยนต์พาหนี คือ ร้อยตำรวจเอก จตุรวิทย์ ชวาลเกียรติธนา รองสารวัตรป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองนครปฐม

ขณะที่เรื่องการตรวจสอบฮั้วประมูลโครงการรัฐเครือข่าย "กำนันนก" ดีเอสไอ เตรียมจับมือกับกรมบัญชีกลาง ใช้มาตรการทางภาษีและการเงินเข้าไปกำกับดูแลการจัดซื้อจัดจ้างโครงการต่าง ๆ ไม่ใช่แค่เครือข่าย "กำนันนก" เครือข่ายเดียว แต่จะตรวจสอบทุกพื้นที่

บช.ก. ย้าย 4 ตำรวจ ไปปฏิบัติหน้าที่แทน
ด้านกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง มีคำสั่งโยกย้าย 4 ตำรวจ ให้ไปปฏิบัติหน้าที่ทดแทนตำรวจทางหลวงที่เสียชีวิตและถูกย้ายออกจากพื้นที่จังหวัดนครปฐม โดย 2 นายแรก ถูกโยกย้ายให้ไปรักษาราชการแทน พันตำรวจเอกวชิรา หรือ ผู้กำกับเบิ้ม และ พันตำรวจตรีศิวกร หรือ สารวัตรแบงค์ ส่วนอีก 2 นาย ย้ายไปแทนตำรวจที่ถูกคำสั่งย้ายออกจากพื้นที่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark