ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

บิ๊กโจ๊ก ดูภาพจากกล้องวงจรปิดแล้ว พบมีหลายคนให้การเท็จ จ่อออกหมายจับเพิ่ม [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - บิ๊กโจ๊กเปิดหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดวันเกิดเหตุ "กำนันนก" สั่ง "หน่อง ท่าผา" ยิงตำรวจ แต่เหมือนการทำงานจะไม่ง่ายกล้องมีทั้งหมด 15 กล้อง แต่กลับเปิดได้เพียง 13 กล้อง ส่วนอีก 2 กล้องที่จับภาพนาทีชีวิต การช่วยเหลือผู้ต้องหา รวมไปถึงการทำลายหลักฐาน ยังกู้ไม่ได้ ไปติดตามจากรายงาน คุณรัตนกรณ์ โต๊ะหมัด

ประเด็นเด็ด 7 สี จำลองภาพเหตุการณ์ จากข้อมูลที่พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงจะเห็นได้ว่ากล้องวงจรปิดจุดเกิดเหตุ บ้านนายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก มีทั้งหมด 15 กล้อง แต่ไม่รู้บังเอิญหรืออย่างไร กล้องที่สามารถกู้ได้ 13 กล้อง กลับเป็นมุมภาพที่ไม่สามารถจับนาทีเกิดเหตุได้ โดยเฉพาะกล้องสำคัญที่จะเก็บภาพตรงโต๊ะ VIP ที่มีการลั่นไกสังหารตามคำสั่งนายของหน่อง ท่าผา ยังกู้ข้อมูลออกมาไม่ได้

ประเด็นนี้ถือเป็นงานใหญ่ของตำรวจ หากภาพกล้องซึ่งเป็นจุดสำคัญไม่อยู่ จะแก้เกมในการดำเนินคดีจนผู้ต้องหาทั้งหมดดิ้นไม่หลุดได้อย่างไร และจะทำให้สังคมตั้งข้อครหาหรือไม่ เพราะส่วนใหญ่คนที่อยู่ในที่เกิดเหตุคือตำรวจ จะเรียกศรัทธากลับมาอย่างไร

ขณะความคืบหน้าคดีจเรตำรวจแห่งชาติ เรียกสอบตำรวจ 17 นาย ที่อยู่ในงานเลี้ยง เพื่อหาข้อเท็จจริงทั้งหมด หากพบว่ามีความผิดก็จะดำเนินคดีทางวินัย

นอกจากนี้ยังนำตัว รปภ. คนที่ยืนถือปืนอยู่ในงานเลี้ยงมาสอบเพิ่มด้วย ซึ่งเจ้าตัวอ้างว่าปืนที่ถือในวันเกิดเรื่อง ยืมมาจากเพื่อน แต่จากการขยายผลพบว่าปืนสวัสดิการจากกรมการปกครอง

ส่วนรถฟอร์จูนเนอร์ สีขาว คันที่พา "กำนันนก" หลบหนี ก่อนนำไปดัดแปลงและซ่อนไว้ที่บริษัทกำนันนก ตำรวจได้นำไปเก็บที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 7 เพื่อป้องกันไม่ให้หลักฐานต่าง ๆ ที่อยู่ภายในรถถูกทำลาย และเร็ว ๆ นี้คาดว่าจะมีการออกหมายจับเพิ่ม โดยเฉพาะตำรวจที่ขับรถตำรวจนำขบวน พาผู้ต้องหาฆ่าตำรวจหลบหนี

อีกประเด็นที่ทำเอาหนาวไปทั้งวงการก่อสร้างคือ การฮั้วประมูล ล่าสุดมีข้อมูลว่าบางโครงการมีการประมูลต่ำกว่าราคากลางถึง 40 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเรื่องนี้ DSI ใส่เกียร์เดินหน้าเร่งขยายผลลากคนผิดมาดำเนินคดี

คดีกำนันนกไม่รู้ว่าไปจบลงที่ไหน จะมีตำรวจเจ้าหน้าที่รัฐอีกกี่คนที่สบคบในการทุจริต ใช้อำนาจหน้าที่อำนาจความสะดวกให้ผู้มีอิทธิพล ให้อำนาจเงินซื้อตัวตนจนลืมศักดิ์ศรี คดีนี้ดูท่าไม่น่าจะจบลงง่าย ๆ และน่าจะสร้างความร้าวฉาวไปอีกหลายหน่วยงาน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark