ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

รวบชาวเมียนมาลักลอบเข้าเมือง เตรียมมุ่งหน้าเข้า กทม. จ.ตาก

ประเด็นเด็ด 7 สี - เจ้าหน้าที่สกัดจับชาวเมียนมา ลักลอบเข้าเมือง 6 คน ตบตาเจ้าหน้าที่ โดยแฝงซุกตัวอยู่ในรถบรรทุกมะเขือดัดแปลง สารภาพ เตรียมมุ่งหน้าเข้ามาทำงาน ในกรุงเทพมหานคร

เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำจุดตรวจบ้านห้วยยะอุ ถนนสายอำเภอแม่สอด - อำเภอเมืองตาก ตำบลด่านแม่ละเมา อำเภอแม่สอด กำลังปฏิบัติหน้าที่ ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า จะมีรถยนต์กระบะสีขาวบรรทุกสิ่งผิดกฎหมายมุ่งหน้าไปทางอำเภอเมืองตาก จึงทำการตรวจเข้มเป็นพิเศษ

จนกระทั่งพบรถกระบะตามที่ได้รับแจ้ง ขับมาจาก อำเภอแม่สอด มุ่งหน้าไปยังอำเภอเมืองตาก จึงให้สัญญานหยุดเพื่อขอตรวจสอบ และพบชายไทย อายุ 40 ปี เป็นคนขับ เมื่อเจ้าหน้าที่ขอตรวจสอบด้านท้ายของรถ พบว่าได้บรรทุกกระสอบมะเขือ และแตงกวา แต่จากการตรวจสอบอย่างละเอียด พบว่า ด้านในได้มีการทำเป็นกล่องสี่เหลี่ยม และใช้ถุงกระสอบมะเขือ และแตงกวา ปิดอำพรางไว้

ปิดรอบบังไว้ซึ่งเมื่อรื้อออกจึงพบว่า มีชาย-หญิง ลักษณะคล้ายบุคคลต่างด้าว ซ่อนอยู่ในกล่อง 6 คน สอบถามไม่สามารถพูดไทย และไม่มีเอกสารการเข้าเมือง ก่อนที่ทั้ง 6 คน จะให้การรับสารภาพว่า เดินทางมาจาก จังหวัดเมียวดี ประเทศเมียนมา โดยใช้ช่องทางธรรมชาติข้ามมายังฝั่งไทย เพื่อที่จะเดินทางไปทำงานที่กรุงเทพมหานคร และนัดหมายให้รถมารับ ที่บริเวณตลาดริมเมย ตำบลท่าสายลวด อำเภอแม่สอด แต่มาถูกจับเสียก่อน เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาให้ชาวเมียนมาทั้งหมด และคนขับรถก่อนจะควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.พะวอ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark