ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บิ๊กโจ๊ก เผยวงจรปิดนาทียิง สารวัตรแบงค์ ตร.กระเจิง

เช้านี้ที่หมอชิต - บิ๊กโจ๊ก เผยข้อมูลภาพจากเซิร์ฟเวอร์ของกล้องวงจรปิดบ้านกำนันนก ชี้ชัดว่าตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์ล้วนให้การเท็จ จ่อหมายจับเพิ่ม เผยผลกู้กล้องบ้านกำนันนก เหลืออีก 2 กล้อง จะเสร็จสมบูรณ์ในวันนี้

ช่วงค่ำที่ผ่านมา ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. แถลงความคืบหน้าการกู้ภาพจากกล้องวงจรปิดในงานเลี้ยงบ้านกำนันนกว่า กล้องวงจรปิดบ้าน กำนันนก มี 15 ตัว จากทั้งหมด 6 จุด ขณะนี้กู้เซิร์ฟเวอร์ได้มา 13 ตัว เหลืออีก 2 กล้อง กำลังเร่งทำอยู่ น่าจะสมบูรณ์ช่วงบ่าย ๆ วันนี้ ในภาพทั้งหมด 13 กล้อง เห็นภาพชัดเจน ตอนนี้ยังไม่สามารถลงรายละเอียดได้ว่าใครทำอะไรบ้าง เพราะอยู่ในสำนวนการสอบสวน

พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ กล่าวว่า จากภาพที่เห็น คำให้การทั้งหมดของตำรวจ ไม่ตรงกับข้อเท็จจริง ขัดแย้งกับข้อเท็จจริง บางคนบอกว่าพาคนเจ็บส่งโรงพยาบาล แต่จริง ๆ ไม่ได้เป็นอย่างนั้น ถือเป็นการให้การเท็จ จะมีคดีอาญาตามมา ส่วนตำรวจที่จะถูกดำเนินคดีนั้น ถ้าใครอยู่กับเราก็ไม่ต้องขอหมายจับ ดำเนินคดีได้เลย สำหรับใครที่ไม่อยู่กับเราจะดำเนินการออกหมายจับ ส่วนการก่อเหตุได้เห็นภาพชัดเจน แต่รายละเอียดใครยิง ยิงอย่างไร ไม่สามารถบอกได้ แต่บอกได้ว่าปืนมีมาก มีทั้งของตำรวจและคนนอก

พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ภาพที่ปรากฎให้เห็นกับที่ให้การ ขัดแย้งกัน ส่วนเหตุการณ์ที่เราสืบสวนไว้จะตรงกัน วงจรปิดได้มา 80 เปอร์เซ็นต์ ในเรื่องการระงับเหตุ ต่างคนต่างหนี ก็ไม่มีการทำหน้าที่ของตำรวจ ถ้าจับก็ต้องจับได้ตั้งแต่ที่เกิดเหตุแล้ว แต่ไม่มีใครจับ ซึ่งจะแบ่งเป็น 1.ช่วยเหลือ 2.หนีไปเลย 3.ควบคุมพื้นที่ ส่วนของตำรวจจะแจ้งความดำเนินคดีใครเพิ่มเติมหรือไม่ต้องรอการประชุม

ส่วนเรื่องฮั้วประมูล เร็ว ๆ นี้จะได้รู้ว่าการประมูลงาน 1,500 กว่าโครงการ มีใครบ้างเอื้อประโยชน์ให้กำนันนก ยืนยันว่าตำรวจที่ไปยืนอยู่ข้างผู้มีอิทธิพลต้องถูกดำเนินคดีมีหมายจับเพิ่มแน่ ทั้งตำรวจและพลเรือน แต่จะมีใครบ้างรอประชุมสรุปอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark