ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สอบเครียด รปภ.บ้านกำนันนก เดินถือปืน พบเป็นปืนของ อบต.

เช้านี้ที่หมอชิต - ความคืบหน้าคดีกำนันนก นครปฐม เมื่อวานนี้ตำรวจเรียก รปภ.บ้านกำนันนก มาสอบปากคำ หลังพบเบาะแสจากภาพกล้องวงจรปิด ว่า รปภ. คนนี้เดินถือปืนอยู่ในงานเลี้ยงบ้านกำนันนก ในคืนที่สารวัตรแบงค์ถูกยิงด้วย

สอบเครียด รปภ.บ้านกำนันนก เดินถือปืน พบเป็นปืนของ อบต.
ตำรวจนำตัวพนักงานรักษาความปลอดภัยบ้านกำนันนก ที่อยู่ในงานเลี้ยงที่สำนักงานของกำนันนก ในคืนเกิดเหตุ มาสอบสวนที่กองบังคับการตำรวจภูธรภาค 7 หลังตรวจสอบพบพฤติกรรม ว่า รปภ. คนนี้ถือปืนเดินไปเดินมาอยู่ในงานเลี้ยงคืนเกิดเหตุ พร้อมยึดอาวุธปืนพกสั้น และกระสุนปืน มาตรวจสอบ

โดยรายงานข่าวแจ้งว่า ในวันที่เจ้าหน้าที่นำหมายค้น ไปขอตรวจค้นที่บ้านกำนันนก เมื่อวันที่ 13 กันยายน ที่ผ่านมา รปภ. คนนี้พยายามขัดขวางเจ้าหน้าที่ ซึ่ง รปภ. มีปืนและต่อมาให้การยอมรับว่ายืมเพื่อนมา แต่เป็นปืนสวัสดิการจากกรมการปกครอง จากการสอบสวนเบื้องต้นอ้างว่าคืนเกิดเหตุ หลังจากได้ยินเสียงปืนดังขึ้น ก็ชักปืนออกมาถือไว้เป็นการเตรียมพร้อมตามปกติ

ข้อมูลจากแหล่งข่าวชุดสืบสวน ระบุว่า ปืน ที่ รปภ. คนนี้ใช้พกพาอยู่นั้น เป็นปืนที่สมาชิก อบต. คนหนึ่งใช้สิทธิข้าราชการซื้อมา และนำมาให้ รปภ. บ้านกำนันนก ใช้ ซึ่งการเข้าตรวจยึดปืนในครั้งนี้ ได้เบาะแสมาจากการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดวันเกิดเหตุ จากเวิร์ฟเวอร์ที่ตำรวจเพิ่งกู้ได้ เนื่องจากเห็นภาพชัดว่า รปภ. คนนี้ถือปืนเดินไปมาในงานเลี้ยงวันเกิดเหตุ ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหามีปืนไว้ในครอบครอง และครอบครองปืนผู้อื่นโดยมิชอบ และจะเชิญ อบต. ที่เป็นเจ้าของปืนกระบอกนี้มาสอบปากคำเพิ่มเติมด้วย มีรายงานว่าหลังตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาและ รปภ. คนนี้ได้ประกันตัวในชั้นสอบสวนแล้ว ก็ได้ปีนหน้าต่างหนีการสัมภาษณ์ของสื่อมวลชนไป

เชิญตัว เจ้าของบริษัทคู่เทียบกำนันนก ให้ปากคำ จ.นครปฐม
ขณะเดียวกันตำรวจได้เชิญตัวเจ้าของบริษัท สิงห์ชัย เค.พี.เอส. จำกัด เข้ามาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน ซึ่งเมื่อวันที่ 13 กันยายน ที่ผ่านมาบริษัทนี้ถูกตำรวจบุกเข้าตรวจค้น หลังมีข้อมูลว่าเป็นบริษัทคู่เทียบที่ยื่นประมูลงานแข่งกับกำนันนก โดยถูกตั้งข้อสังเกต ว่าอาจมีการฮั้วประมูลกันหรือไม่ หลังให้ปากคำเสร็จ เจ้าของบริษัทสิงห์ชัย ระบุว่า ไม่ได้มีความกังวลใจอะไร ยืนยัน ไม่ได้เป็นเครือข่ายเดียวกับกำนันนก อย่างไรก็ตาม มีการตั้งข้อสังเกตว่า เจ้าของบริษัทสิงห์ชัย เป็นหนึ่งในคนสนิทของกำนันนก และอาจจะมีรายชื่ออยู่ในงานเลี้ยงวันเกิดเหตุด้วย

บุกค้นบริษัททำบัญชี หาหลักฐานช่วย กำนันนก ฮั้วประมูล จ.นครปฐม
ส่วนเรื่องของการฮั้วประมูล ตำรวจชุดคลี่คลายคดี ได้เข้าตรวจค้นบริษัทบัญชี และบ้านพนักงานทำบัญชี รวม 3 เป้าหมาย ในอำเภอเมืองนครปฐม หลังตำรวจสอบสวนกลาง ได้สืบสวนเกี่ยวกับการทำธุรกรรมบัญชีรายรับ-รายจ่าย การส่งงบดุล รวมทั้งการเสียภาษี ของบริษัท กำนันนก จนพบเบาะแสว่า มีการจ้างให้บริษัทบัญชีและพนักงานบัญชีอีก 2 คน ที่นครปฐม จัดทำรายการบัญชีดังกล่าวให้ โดยทำมานานกว่า 20 ปี เบื้องต้น ได้ยึดเอกสารบางส่วนไปตรวจสอบเพิ่มเติมว่ามีความผิดปกติหรือผิดกฎหมายหรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark