ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สาวอายุ 16 ปี เหยื่อรุมโทรม วิ่งให้รถไฟทับ หลังศาลฯ ให้ประกันตัวผู้ต้องหา จ.นครราชสีมา

เช้านี้ที่หมอชิต - สาวอายุ 16 ปี เหยื่อทรชนรุมโทรม เครียดหนักวิ่งให้รถไฟทับ หลังศาลให้ประกันตัวผู้ต้องหา หวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม โชคดีพลเมืองดีช่วยทัน

เมื่อวานนี้ เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 6 ได้โพสต์เรื่องของของเด็กสาวอายุ 16 ปีรายหนึ่ง ที่พยายามฆ่าตัวตายโดยการวิ่งให้รถไฟทับ แต่โชคดีที่พลเมืองดีช่วยชีวิตไว้ได้ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นในคืนวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมา หลังเหตุการณ์ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา และอาสากู้ภัยฯ รีบมาตรวจสอบ พบว่าเด็กสาวอยู่ในอาการเครียด จึงนำตัวไปสงบสติอารมณ์ที่สถานีตำรวจ ก่อนส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

สำหรับสาเหตุที่เด็กสาวคนนี้พยายามฆ่าตัวตาย มาจากอาการโรคซึมเศร้ากำเริบ หลังถูก  4 ผู้ต้องหาอายุ 20-27 ปี ก่อเหตุรุมโทรมข่มขืน เหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 28 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา

คดีนี้ผู้ต้องหารับสารภาพหมด แต่คดีไม่คืบหน้า แถมฝ่ายผู้ก่อเหตุยังมาข่มขู่เธอและครอบครัว จนต้องพาไปเก็บตัวที่เซฟเฮาส์ ทำให้ผู้เสียหายและครอบครัวรู้สึกเครียดและหวาดกลัวอย่างมาก

ต่อมา กลุ่มผู้ต้องหาปฏิเสธในชั้นศาล และได้รับประกันตัวออกมาใช้ชีวิตปกติ ตั้งวงนั่งดื่มน้ำต้มใบกระท่อมเป็นประจำ ยิ่งทำให้ผู้เสียหายกลัวไม่ปลอดภัย ไม่กล้าอยู่บ้าน โรคซึมเศร้ากำเริบ คิดสั้นฆ่าตัวตายหลายครั้ง เคยเข้าโรงพยาบาลจิตเวชเป็นเดือน ๆ ที่แขนของเด็กสาวจะมีร่องรอยการกรีดทำร้ายตัวเองจำนวนมาก

แต่ฝ่ายญาติผู้ต้องหายังข่มขู่ยั่วยุ ให้คนเอาเรื่องที่ผู้เสียหายถูกรุมโทรมไปปล่อยข่าวในโรงเรียนด้วย ทำให้เด็กสาวอับอาย ไม่กล้าไปโรงเรียน ก่อนเกิดเหตุฆ่าตัวตายล่าสุด ผู้เสียหายได้แช็ตคุยกับพยานคนหนึ่งในคดี แล้วเกิดความเครียด พูดย้ำ ๆ ว่า "ทำไมต้องเป็นตน ทำไมเรื่องนี้ต้องเกิดขึ้นกับตน" ก่อนจะขว้างโทรศัพท์มือถือทิ้ง แล้วร้องไห้วิ่งออกมาหวังให้รถไฟทับ เพื่อจบชีวิตดังกล่าว

เบื้องต้นแพทย์และเจ้าหน้าที่ พม.จังหวัดนครราชสีมา ได้ประสานขอส่งตัวเยาวชนหญิง เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลจิตเวชนครราชสีมาราชนครินทร์ ก่อนส่งตัวเด็กกลับไปยังภูมิลำเนา ซึ่งขณะนี้เด็กสาวอยู่ภายใต้การดูแลของสำนักงานคุ้มครองพยาน กระทรวงยุติธรรมแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark