ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พบเต่ายักษ์สีทองเดินเที่ยวแจกโชคชาวบ้าน จ.พะเยา ชาวบ้านนับเกล็ดกระดอง เอาไปเสี่ยงโชค

เช้านี้ที่หมอชิต - เช้านี้กับบี กมลาสน์ วันนี้ จะพาไปดูสีสันทั่วประเทศในช่วงใกล้ออกรางวัลลอตเตอรี่ ชาวบ้านที่หวังรวยทางลัด ต่างพากันไปจุดธูปขอโชคลาภในสถานที่ต่าง ๆ ตามความเชื่อของแต่ละคน

ฮือฮา จอมปลวกแปลกโผล่ในบ้านสร้างใหม่ จ.ปราจีนบุรี
ชาวบ้าน บ้านโนนคร้อ จุดธูปเทียนกราบไหว้จอมปลวกขนาดใหญ่ที่ขึ้นอยู่ในบ้านเลขที่ 20/1 หมู่ 4 ตำบลย่านรี อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี บางคนบอกคล้ายพญานาค บางคนเห็นเป็นรูปปู่ฤาษี บางคนบอกเหมือนช้างชูงวง โดยจอมปลวกดังกล่าว โผล่ขึ้นบริเวณที่เตรียมไว้ทำห้องพระ ซึ่งตามความเชื่อของคนโบราณเชื่อว่าจะมาให้โชค

ยายหนูแดง รักศรี อายุ 68 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า บ้านดังกล่าวกำลังสร้าง ยังไม่เสร็จ เมื่อ 2 วัน ก่อนลูกชายเข้ามาดูบ้านพบจอมปลวกโผล่ขึ้นมาในห้องที่เตรียมไว้เป็นห้องพระพอดี เชื่อช่วยหนุนดวงขึ้น จะนำโชคลาภมาให้

พบเต่ายักษ์สีทองเดินเที่ยวแจกโชคชาวบ้าน จ.พะเยา
ส่วนที่ จังหวัดพะเยา ชาวบ้านหนองหวี ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา พากันมาดูเต่ายักษ์สีทอง เพศผู้ พันธุ์ซูลคาต้ายาว 12 นิ้ว น้ำหนัก 5 กิโลกรัม อายุประมาณ 3 ปี บริเวณข้างถนนสาย พะเยา-ป่าแดดบ้านหนองหวี ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ชาวบ้านนับเกล็ดกระดองด้านบนได้ 13 ชิ้น ซึ่งเป็นเต่าที่มีราคาแพง ตั้งแต่หลักพันไปจนถึงหลักแสน

สอบถามชาวบ้านทราบว่า เต่าทองตัวนี้เป็นของชาวบ้านเลี้ยงไว้ และชอบเดินออกมาเที่ยวเป็นประจำ ล่าสุดเดินออกจากบ้านมาเที่ยวอีกจนมีคนมาพบเห็นจึงจับเต่าพลิกซ้ายขวา หน้าหลังท้อง เพราะเชื่อว่า เป็นเต่ามงคล หากได้จับจะนำโชคลาภมาให้

แห่ขอโชค เจ้าแม่ตะเคียนในวัดหลวงพ่อเคลือบ จ.อุทัยธานี
ไปต่อกันที่วัดหนองกระดี่นอก หรือ วัดหลวงพ่อเคลือบ ตำบลหนองยายดา อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี ชาวบ้านเดินทางมากราบไหว้ขอโชคลาภจากเจ้าแม่ตะเคียนย่าขาว พร้อมนำแป้งมาทาเจ้าแม่ตะเคียน เพื่อหวังเห็นตัวเลขตามความเชื่อหลังจากให้โชคชาวบ้านติดต่อกันหลายงวด หากใครสมหวังก็จะหาชุดไทยมาถวาย พร้อมกับนำเงินส่วนหนึ่งทำบุญร่วมกับวัด

ปิดท้ายที่ จังหวัดอ่างทอง นักท่องเที่ยวเดินทางไปกราบไหว้ขอพร หลวงพ่อแก่น พร้อมขอโชคลาภจาก "เจ้าแม่ตะเคียนคู่" ข้างโบสถ์วัดสังกระต่าย ตำบลศาลาแดง อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง ซึ่งมีต้นโพธิ์ ขนาดใหญ่ขึ้นปกคลุมรอบโบสถ์ 4 ต้น มีเรื่องเล่าต่อกันมาว่า มีชาวบ้านไปซื้อท่อนไม้มาเพื่อทำเฟอร์นิเจอร์ที่บ้าน แต่มีพระธุดงค์ผ่านมาเห็น และทักว่า เป็นไม้ตะเคียน มีเจ้าแม่ตะเคียนอาศัยอยู่ 2 องค์ หากเก็บไว้จะไม่ดีให้นำไปถวายวัด แต่เจ้าของไม่เชื่อเก็บไว้ที่บ้านจนธุรกิจสะดุดแทบล้มละลาย และผู้รับเหมารายนี้ก็เสียชีวิต ญาติพี่น้องจึงนำท่อนไม้ดังกล่าวมาถวายที่วัดสังข์กระต่าย

อายัดสลาก 9,000 ใบ ถูกรางวัลขึ้นเงินไม่ได้
ขณะที่ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้ประกาศแจ้งอายัดสลากงวดประจำวันที่ 16 กันยายน 45 เล่ม จำนวน 9,000 ใบ หลังได้รับแจ้งว่าสลากทั้งหมดสูญหาย และพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานีได้รับแจ้งความ ดังนั้นหากสลากเลขดังกล่าวถูก จะขึ้นเงินไม่ได้ เพราะต้องมีการพิสูจน์ทางคดีก่อน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark