ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

วุ่นทั้งวัด พระชาวรัสเซียคลั่งทำร้ายตัวเอง จ.พัทลุง

ข่าวภูมิภาค 15 กันยายน 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตกใจทั้งวัดกลางเมืองพัทลุง พระลูกวัดชาวรัสเซีย บวชมานาน 2 ปี จู่ ๆ เกิดอาการคลุ้มคลั่ง เอะอะโวยวาย นอนคว่ำหน้า เอาศีรษะโขกกับพื้นลานวัด ตำรวจและหน่วยกู้ภัยฯ ต้องช่วยกันจับส่งโรงพยาบาล ไปดูคลิปช่วงเข้าไปช่วยเหลือ และจับพระรูปดังกล่าว

วินาทีที่ ร้อยตำรวจเอก ปัญญา แก้วมุสิก รองสารวัตรปราบปราม สภ.เมืองพัทลุง นำกำลังตำรวจ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทลุง จับพระลูกวัด ที่ตำบลควนมะพร้าว ช่วง 00.45 น. ที่ผ่านมา

หลังพระในวัด โทรศัพท์ไปแจ้งตำรวจว่า พระรูปดังกล่าว ซึ่งเป็นชาวรัสเซีย อายุ 34 ปี มีอาการแปลกประหลาด พูดจาเสียงดังอยู่รูปเดียว และยังเอะอะโวยวาย ก่อนจะนอนคว่ำหน้าลงกับพื้นลานวัดหน้ากุฏิ แล้วดิ้นอยู่กับพื้น บางช่วงก็ส่งเสียงร้องไห้คล้ายกับคนถูกผีเข้า หรือ คลุ้มคลั่ง แต่ไม่มีพฤติกรรมทำร้ายผู้อื่น

ตำรวจและเจ้าหน้าที่ จึงช่วยกันมัดมือพระรูปดังกล่าว พร้อมตรวจสอบร่างกาย พบว่าได้รับบาดเจ็บจากการนอนคว่ำหน้า เอาหน้ากระแทกกับพื้น ทำให้มีแผลเลือดออกบริเวณที่ใต้คาง จึงนำตัวพระรูปนี้ ส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลพัทลุง

หลังเหตุการณ์สงบ พระลูกวัดรูปหนึ่ง เล่าให้ฟังว่า พระชาวรัสเซียรูปนี้ บวชมาแล้วประมาณ 2 ปี ก่อนมาจำพรรษาเป็นพระลูกวัดอยู่วัดแห่งนี้ โดยพูดภาษาไทยได้ และสวดมนตร์ ปฏิบัติกิจวัตรประจำวันของพระสงฆ์ได้ทั้งหมด นิสัยดี และที่ผ่านมา ไม่มีปัญหากับพระในวัด ที่สำคัญมีวินัยกิจของสงฆ์อย่างดี ส่วนอาการที่เกิดขึ้น ยังไม่่รู้สาเหตุ เพราะไม่เคยมีอาการ หรือ พฤติกรรมลักษณะนี้มาก่อน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark