ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

โกรธจัด ช่างภาพอิสระตั้งกล้องแอบถ่ายผู้เสียหาย

ข่าวภูมิภาค 16 กันยายน 2566 - สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - อดีตนักร้องวงดนตรีสัญชาติญี่ปุ่น และอินฟลูเอนเซอร์ในแอปฯ TikTok ไปติดตามความคืบหน้าคดีที่ถูกช่างภาพอิสระรายหนึ่ง แอบตั้งกล้องถ่ายภาพขณะเปลี่ยนเสื้อผ้า ที่ สน.สุทธิสาร โดยได้ขึ้นเสียงต่อว่า หลังผู้ต้องหายอมรับว่าได้กระทำผิดจริง อ้างตั้งใจเก็บไว้ดูเป็นการส่วนตัว ไม่ได้นำไปเผยแพร่

เป็นเหตุการณ์ช่วงหนึ่งที่เกิดขึ้นระหว่างการเจรจากันของทั้ง 2 ฝ่าย คือ อดีตนักร้องวงดนตรีสัญชาติญี่ปุ่น และอินฟลูเอนเซอร์ ในแอปฯ TikTok ในฐานะผู้เสียหาย กับ นายณัฐพงษ์ ช่างภาพอิสระ ผู้ก่อเหตุแอบติดตั้งกล้องแอบถ่ายในห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า ภายในสตูดิโอแห่งหนึ่งย่านสุทธิสาร

โดยก่อนจะมีการเจรจากัน หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าให้ฟังว่า ได้จ้างช่างภาพรายนี้ให้ถ่ายภาพโพรโมตเพื่อทำกิจกรรมแฟนคลับมีตติง เมื่อช่วงกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยผู้ก่อเหตุเป็นคนเลือกสถานที่ถ่ายภาพ และจัดเตรียมสถานที่ล่วงหน้า ซึ่งเมื่อตนเองไปเปลี่ยนเสื้อผ้า ก็สังเกตเห็นนาฬิกาดิจิทัลเรือนหนึ่ง เลขบนนาฬิกาไม่เป็นปัจจุบัน เมื่อใช้ไฟฉายโทรศัพท์มือถือส่องตรวจสอบ ก็พบมีไฟสีแดงซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของการบันทึกภาพอยู่ในนาฬิกา จึงไปเค้นถามความจริงกับผู้ก่อเหตุ แต่เจ้าตัวปฏิเสธ พร้อมบอกว่าจะนำไปแจ้งความดำเนินคดีให้ ต่อมาได้ตรวจสอบข้อมูลกับเว็บไซต์ออนไลน์ พบว่ามีคนแจ้งเตือนให้ระวังช่างภาพรายนี้ และยังมีภาพนาฬิกาดิจิทัลเหมือนกับที่เจอ ประกอบกับได้ดูภาพวงจรปิดของสตูดิโอที่ไปถ่ายภาพ เห็นชัดเจนว่า ช่างภาพรายนี้เป็นเจ้าของกล้องแอบถ่าย จึงเข้าแจ้งความดำเนินคดี

ทั้งนี้ หลังมีการพูดคุยกัน นายณัฐพงษ์ ยอมรับว่า เป็นคนติดตั้งกล้องแอบถ่ายจริง เพราะต้องการนำภาพแอบถ่ายไปใช้สำเร็จความใคร่ ยืนยัน ไม่ได้นำไปเผยแพร่ทางโลกออนไลน์ ซึ่งตลอด 1 ปีที่ผ่านมา ได้แอบถ่ายผู้เสียหายไป 5-6 คน และเมื่อดูจบแล้วก็จะลบภาพทิ้งทุกครั้ง ยอมรับคล้ายมีอาการทางจิตที่ไม่สามารถห้ามตัวเองได้ แต่ยืนยันจะไม่นำเรื่องนี้ไปใช้ต่อสู้ทางคดี และจะเข้ารับการรักษา หลังจากนี้จะปิดเพจรับจ้างถ่ายภาพของตนเอง และออกจากวงการถ่ายภาพ พร้อมฝากแสดงความเสียใจที่ทำให้คนในวงการเสื่อมเสียชื่อเสียง

ด้าน ผู้เสียหายยืนยันว่าจะเอาผิดให้ถึงที่สุด เพราะตั้งแต่ที่รู้ว่าเกิดเหตุการณ์นี้กับตนเอง ก็เกิดอาการหวาดกลัวการถ่ายภาพสตูดิโอ รู้สึกเหมือนโดนทำลายความไว้วางใจที่เคยว่าจ้างให้ถ่ายภาพร่วมกันมาโดยตลอด

ส่วน หม่อมราชวงศ์ เฉลิมชาตรี ยุคล หรือ คุณชายอดัม หนึ่งในผู้จัดการส่วนตัวของผู้เสียหาย เปิดเผยว่า มีผู้เสียหายแจ้งข้อมูลมาที่ตนเองอย่างน้อย 5 คน ส่วนตัวมองว่าคนที่กระทำผิดควรถูกลงโทษตามกฎหมายให้ถึงที่สุด และอยากให้คนที่โดนกระทำ ไม่ว่าเป็นใครก็ตาม ควรออกมาสู้เพื่อปกป้องศักดิ์ศรีตัวเอง

ขณะที่ ตำรวจ สน.สุทธิสาร เปิดเผยว่า เบื้องต้นมีหญิงสาวตกเป็นผู้เสียหาย 5 คน เข้าแจ้งความ ในจำนวนนี้มี 4 คน ที่เจรจาพูดคุยและตัดสินใจยอมความ เพราะเห็นว่าคู่กรณีเป็นคนคุ้นเคย รู้จักกันมาก่อน อีกทั้งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ และรับปากว่าจะทำลายคลิปภาพลามกอนาจารทั้งหมด โดยมี 1 คน ที่ตัดสินใจไม่ยอมความ จึงได้แจ้งข้อหากระทำอนาจาร ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark