ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สั่งจำแนกกลุ่ม ตร.ในบ้านกำนันนก ดำเนินคดี ม.157

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ที่ตำรวจภูธรภาค 7 วันนี้ยังคงมีการประชุมหารือ เพื่อคลี่คลายคดีฆาตกรรมสารวัตแบงค์ ในบ้านของกำนันนก อย่างต่อเนื่อง ซึ่งรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยัน จะดำเนินคดีกับตำรวจทุกนาย ยกเว้น 7 นาย ที่ให้การช่วยเหลือสารวัตรแบงค์

สั่งจำแนกกลุ่ม ตร.ในบ้านกำนันนก ดำเนินคดี ม.157 
พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าการดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้อง คดีฆาตกรรม "สารวัตแบงค์" ในงานเลี้ยงบ้านของกำนันนก โดยยืนยันว่าจะดำเนินคดีกับตำรวจทุกนายที่อยู่ในงานเลี้ยง ยกเว้นตำรวจ 7 นาย ที่มีประจักษ์พยานภาพวงจรปิดยืนยันชัดเจน ว่าได้ให้การช่วยเหลือ ผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ส่วนภาพจากกล้องวงจรปิดที่เปิดเผยในการแถลงข่าวเมื่อวานนี้ ระบุว่า สามารถเปิดเผยได้เพียงเท่านั้น เพราะเสี่ยงกระทบต่อรูปคดี โดยมั่นใจสามารถดำเนินคดีกับ กำนันนก ได้แน่นอน

หนึ่งในผู้ที่เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนวันนี้ คือ พันตำรวจเอก กฤษฎาพร จงอักษร ผู้กำกับการ สน.พญาไท ผู้สื่อข่าวได้ตั้งข้อสังเกตว่า พันตำรวจเอก กฤษฎาพร มีสีหน้าเคร่งเครียด และพยายามอธิบายเหตุการณ์ต่าง ๆ ผ่านการใช้โทรศัพท์มือถือส่วนตัว คาดว่ามีข้อมูลบางอย่างที่ต้องการให้พิจารณา

อย่างไรก็ตามวันนี้คณะพนักงานสืบสวนสอบสวน ยังได้นัดประชุม เพื่อจำแนกกลุ่มคนในงานเลี้ยง เพื่อพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหา ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ และความผิดฐานให้การเท็จ ก่อนจะเสนอ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ พิจารณาช่วงเย็นวันนี้

คุมตัวฝากขัง เด้ง-ต๋อง ลูกน้องกำนันนก จ.นครปฐม 
ส่วนที่ สภ.เมืองนครปฐม เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้เดินทางไปเก็บ DNA ลายนิ้วมือ และพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับนายเด้ง และนายต๋อง ผู้ต้องหาที่ปรากฏอยู่ในภาพวงจรปิดบ้านกำนันนก คืนวันเกิดเหตุ ในคดีร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนเข้าไปในที่สาธารณะ ก่อนจะคุมตัวทั้ง 2 คน ขึ้นรถผู้ต้องขัง ไปขออำนาจศาลฝากขัง ซึ่งทั้ง 2 คน อยู่ในอาการเคร่งเครียด ไม่ตอบคำถามใด ๆ  

ทั้งนี้จากการสืบค้นประวัติ พบว่า นายเด้ง เคยก่อเหตุยิงกันในผับแห่งหนึ่ง ที่ ตำบลห้วยจระเข้ อำเภอเมืองนครปฐม เมื่อเดือน สิงหาคม ปี 2562 เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark