ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ฝากขังหนุ่มชาวจีน ลักพาตัวหญิงชาวจีนรีดทรัพย์

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจคุมตัว นายจ้าว วู่ หลิน หนุ่มชาวจีนที่ก่อเหตุอุ้มสาวชาติเดียวกันไปรีดทรัพย์ ไปขออำนาจศาลฝากขังใน 4 ข้อหา พร้อมคัดค้านการประกันตัว

เช้าวันนี้พนักงานสอบสวนได้พาตัว นายจ้าว วู่ หลิน อายุ 36 ปี สัญชาติจีน ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุหลอกคบหาหญิงสาวชาติเดียวกัน แล้วพาไปบังคับทำร้ายร่างกาย ข่มขู่รีดเอาทรัพย์สิน ไปตรวจพยานหลักฐานภายในรถ และสอบปากคำเพิ่มเติมอีกครั้ง ก่อนให้เจ้าตัวเซ็นรับทราบข้อกล่าวหา จากนั้นจึงได้นำตัวไปขออำนาจศาลอาญา ฝากขังใน 4 ข้อหา ฐานเรียกค่าไถ่, หน่วงเหนี่ยวกักขัง, ทำให้เสื่อมเสีย และทำร้ายร่างกาย โดยที่ยังไม่ฝากขังในข้อหา กระทำอนาจาร เพราะยังรอผลการตรวจร่างกายของผู้เสียหาย เพื่อพิจารณาว่าจะเปลี่ยนเป็นข้อหาข่มขืนกระทำชำเราหรือไม่ โดยศาลพิจารณาแล้ว อนุญาตให้รับฝากขังได้

สำหรับ ตำรวจทางด่วน 2 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตรวจจราจร ที่ให้การช่วยเหลือผู้เสียหาย และติดตามจับกุมคนร้าย

พลตำรวจโท นิธิธร จินตกานนท์ ผู้บัญชาการประจำสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นตัวแทน ไปแสดงความชื่นชม มอบสิ่งบำรุงขวัญ พร้อมบอกว่า แม้ว่าตำรวจทางด่วน จะมีหน้าที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจรเป็นหลัก แต่ก็ไม่จำเป็นต้องยึดหน้าที่นั้นเพียงอย่างเดียว การตัดสินใจเข้าให้การช่วยเหลือ พร้อมกับติดตามจับกุมคนร้าย เป็นการตัดสินใจที่ดีและถูกต้อง ตรงตามแนวทาง "สุภาพบุรุษจราจร" ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ต้องการให้เกิดขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark