ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รฟม. ติดตั้งระบบจอดรถยนต์อัจฉริยะ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - มาถึงเรื่องที่ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า และใช้ทางด่วนเป็นประจำต้องปรับตัว รฟม. ปรับการจอดรถเป็นระบบอัจฉริยะ และมีวิธีเลี่ยงการชำระค่าบริการ บัตร Easy Pass มาแนะนำ

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ได้ติดตั้งระบบจอดรถและปรับปรุงภูมิทัศน์ ลานจอดรถ โครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล หรือ รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน โดยใช่ชื่อ "Smart parking Smart life" ช่วยพัฒนาปรับปรุงการให้บริการลานจอดรถ จำนวน 10 แห่ง โดยนำระบบบริหารจัดการที่จอดรถอัจฉริยะมาติดตั้ง อำนวยความสะดวกการเข้า-ออก, การบันทึกส่วนลด และการเพิ่มช่องทางการชำระค่าบริการ รวมทั้งพัฒนาแอปพลิเคชัน MRTA Parking เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่ใช้บริการ เข้าถึงลานจอดรถได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย และได้ปรับปรุงพื้นที่บริเวณลานจอดรถ 4 แห่ง ได้แก่ ลานจอดรถสถานีห้วยขวาง, ลานจอดรถสถานีเพชรบุรี, ลานจอดรถสถานีศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และลานจอดรถสถานีสามย่าน พร้อมทั้งเพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ตอบสนองต่อความต้องการของผู้ใช้บริการที่เปลี่ยนไป

ส่วนผู้ใช้บริการทางพิเศษ หรือ ทางด่วน และใช้บริการ Easy Pass บางคนได้รับจดหมายแจ้งเตือนการเรียกเก็บค่ารักษาบัญชีเงินสำรองในบัตร ซึ่งจะคิด 25% ของจำนวนบัตร Easy Pass ทั้งหมดในระบบ หากไม่ต้องการเสียเงินค่ารักษาบัญชี ทำง่ายมาก คือให้ใช้บริการทางด่วนเพียงสักครั้งให้มีการเคลื่อนไหว หรือเติมเงินเพียงปีละ 1 ครั้ง ก็ไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมดังกล่าวแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark