ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เจ้าเอเชีย : แบดมินตัน อีกหนึ่งความหวังเหรียญทองของไทย

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เจ้าเอเชีย วันนี้ไปดูกีฬาแบดมินตัน อีกหนึ่งความหวังเหรียญทองของไทย

มหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ 2022 ที่ประเทศจีน ครั้งนี้ปฏิเสธไม่ได้ว่ากีฬาแบดมินตัน คืออีกหนึ่งความหวังของคนไทยที่จะคว้าเหรียญทองกลับมา ตลอดเวลาที่ผ่านมา นักตบลูกขนไก่ทีมชาติไทยต่างโชว์ผลงานได้อย่างน่าประทับใจในการแข่งขันรายการต่าง ๆ ตลอดปี 2023 นี้

ซึ่งเอเชียนเกมส์ครั้งนี้ ทางสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ได้ยกทัพนักกีฬาจำนวน 20 คน แบ่งออกเป็นนักกีฬาชาย 10 คน และหญิง 10 คน นำโดย "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักแบดมินตันชายเดี่ยวมือ 4 ของโลก และเป็นเจ้าของแชมป์โลกคนปัจจุบัน, เดชาพล พัววรานุเคราะห์ คู่ผสมมือ 5 ของโลก, กันตภณ หวังเจริญ, คู่แฝด อิคคิว พณิชพล และ โอโม่ พรรคพล ธีระรัตน์สกุล, ศรัณย์ แจ่มศรี, กิตตินุพงษ์ เกตุเรน, พีรัชชัย สุขพันธ์, ภรัณยู ขาวสำอางค์ และ สุภัค จอมเกาะ

ขณะที่นักกีฬาหญิง นำมาโดย "เมย์" รัชนก อินทนนท์ มือ 7 ของโลก, "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่ผสมมือ 5 ของโลก,"หมิว" พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์, "ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์, ศุภนิดา เกตุทอง, จงกลพรรณ กิติธรากุล และ รวินดา ประจงใจ, สองพี่น้อง "มูนา" เบญญาภา กับ "อันนา" นันทน์กาญจน์ เอี่ยมสอาด และ ศุภิสรา เพียวสามพราน

และเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่าน "เมย์" รัชนก อินทนนท์ ได้ตัดสินใจถอนตัวจากการแข่งขันแบดมินตันฮ่องกง โอเพน จากอาการบาดเจ็บ เพื่อเร่งฟื้นฟูตัวเองให้กลับมาลุยศึกเอเชียนเกมส์ได้ทัน และพร้อมเต็มที่

ทางด้านประเภทคู่ผสม "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ที่อันดับตกลงมา 1 อันดับ จากอันดับ 4 หล่นมาอันดับ 5 ของโลกนั้น ไม่เคยคว้าเหรียญทองเอเชียนเกมส์ได้เลย ต้องมาลุ้นกันว่าสองคู่หูดูโอ้นี้จะทำสำเร็จหรือไม่

ส่วนแชมป์โลกตัวตึงชายเดี่ยวอย่าง "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ที่ฟอร์มกำลังร้อนแรง ขึงเอ็นไม้แบดรอ ขอถอนตัวถึง 2 รายการทั้ง "ไชน่า โอเพน" และ "ฮ่องกง โอเพน" เพื่อมาลุยศึกเอเชียนเกมส์ในครั้งนี้โดยเฉพาะ

ต้องมาลุ้นกันว่าทัพนักกีฬาลูกขนไก่ของไทยเรา จะคว้าเหรียญทองกลับมาฝากคนไทยได้กี่เหรียญ อย่าลืมส่งแรงใจแรงเชียร์ให้กับนักกีฬาไทยใน เอเชียนเกมส์ ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 23 กันยายน ถึง 8 ตุลาคมนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark