ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ทีมฟุตบอลชาย ชุดเอเชียนเกมส์ 2022 เดินทางสู่หางโจวแล้ว

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ส่วนความเคลื่อนไหว เอเชียนเกมส์ ทีมฟุตบอลชาย เดินทางสู่หางโจวแล้ว ก่อนลงเตะนัดแรก วันอังคารนี้

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดเอเชียนเกมส์ ได้ออกเดินทางไปยัง หางโจว ประเทศจีน เพื่อร่วมการแข่งขัน เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 แล้ว ซึ่งการเดินทางในชุดแรกนี้ มีนักกีฬาทั้งหมด 16 คน ส่วนอีก 5 คน จะเดินทางไปสมทบกับทีมในวันที่ 17 กันยายน ก่อนประเดิมสนามนัดแรก 2 วัน

สำหรับความพร้อมและความหวังในเอเชียนเกมส์ครั้งนี้ อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอน ยอมรับว่ายังมีปัญหาบ้างในเรื่องนักเตะ แต่ก็ได้พยายามหานักเตะที่พร้อมที่สุดร่วมทีมแล้ว ตั้งเป้าผ่านรอบแรกให้ได้ และวางแผนกันแบบนัดต่อนัด

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันรอบแรก ของทีมชาติไทย จะเตะ 3 นัด

วันที่ 19 กันยายน พบ บาห์เรน
วันที่ 21 กันยายน พบ เกาหลีใต้
วันที่ 24 กันยายน พบ คูเวต

โดยโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ถ่ายทอดสดให้ชมทุกนัด

ส่วนเจ้าภาพ หางโจว ยังคงวิ่งฉลองคบเพลิงเอเชียนเกมส์ ถือเป็นการนับถอยหลัง 8 วันสู่การแข่งขัน มีนักกีฬาดังของจีนร่วมขบวนวิ่งคับคั่ง รวมถึงนักกีฬาระดับแชมป์โลกอีกหลายคน ผู้จัดงานระบุว่า เปลวไฟถูกกำหนดให้ส่งต่อผ่าน 11 เมือง ในมณฑลเจ้อเจียง และจะสิ้นสุดในวันที่ 20 กันยายน โดยจะใช้ผู้วิ่งคบเพลิง มากถึง 2,000 ที่มีอายุตั้งแต่ 14-84 ปี ก่อนจะนำคบเพลิงเข้าสู่พิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 23 กันยายนนี้ มีนักกีฬา 12,500 คน จาก 45 ประเทศเข้าร่วมแข่งขัน โดยทีมชาติไทย ส่งนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้รวม 1,313 คน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark