ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แคนาดา-สหรัฐฯ เตรียมตัวรับมือพายุเฮอร์ริเคน ลี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ประชาชนแคนาดา และสหรัฐฯ เตรียมพร้อมรับมือพายุเฮอริเคน "ลี" (Lee) ที่คาดว่าจะขึ้นฝั่งในช่วงสุดสัปดาห์นี้

ประชาชนชาวแคนาดาและสหรัฐฯ เตรียมความพร้อมรับมือพายุเฮอริเคน "ลี" ในขณะที่พายุกำลังเคลื่อนตัวไปทางเหนือของมหาสมุทรแอตแลนติก และคาดว่า จะพัดขึ้นฝั่งที่รัฐเมน ของสหรัฐฯ และรัฐโนวาสโกเชีย ของแคนาดา ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งจะส่งผลทำให้เกิดฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง และคลื่นพายุซัดเข้าฝั่งที่อันตราย ขณะที่รัฐเมน ประกาศภาวะฉุกเฉินเพื่อรับมือกับพายุเป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปี นอกจากนี้ ทางการสหรัฐฯ และแคนาดา เรียกร้องให้ประชาชนเตรียมพร้อมรับมือกับน้ำท่วมและไฟฟ้าดับที่จะตามมา

ด้านศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐฯ ระบุว่า ขณะนี้ เฮฮริเคนลี เป็นพายุระดับ 1 เคลื่อนตัวด้วยความเร็วลม 128 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และอยู่ห่างจากเกาะแนนทัคเก็ต ของรัฐแมสซาชูเซตส์ ไปทางใต้ราว 466 กิโลเมตร โดยอิทธิพลของพายุลูกนี้จะทำให้เกิดฝนตกหนักที่สุดเหนือรัฐเมน, และบางส่วนของรัฐนิวแฮมป์เชียร์, แมสซาชูเซตส์ และโรดไอส์แลนด์ ซึ่งก่อนหน้านี้ พายุเฮอริเคนลี ซึ่งอยู่ห่างจากหมู่เกาะเบอร์มิวดาไปทางเหนือราว ๆ 320 กิโลเมตร ทำให้เกิดกระแสลมแรงและไฟฟ้าดับทั่วทั้งเกาะมาแล้ว

นอกจากนี้ ศูนย์เฮอริเคนแคนาดา ได้ออกคำเตือนให้เฝ้าระวังพายุเฮอริเคนในพื้นที่บางส่วนของรัฐโนวาสโกเชีย, นิว บรันสวิก และเกาะปรินซ์ เอ็ดเวิร์ด และคาดว่า พายุเฮริเคนลี จะอ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อนกำลังแรง ก่อนจะขึ้นฝั่งทางตะวันตกเฉียงใต้ของรัฐโนวาสโกเชีย ในช่วงดึกของวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark