ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชาวเน็ตสงสัย จองตั๋วรถไฟไม่ได้ ล็อกที่นั่งให้ทัวร์ต่างชาติ

ข่าวภาคค่ำ - เรื่องนี้ชาวเน็ตตั้งข้อสงสัยว่า รถไฟไทยล็อกที่นั่งให้ทัวร์ชาวต่างชาติหรือไม่ หลังเข้าเว็บไซต์เพื่อจองตั๋วออนไลน์ แต่ไม่เคยจองตั๋วได้

ชาวเน็ตสงสัย จองตั๋วรถไฟไม่ได้ ล็อกที่นั่งให้ทัวร์ต่างชาติ
ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่ง โพสต์ข้อความลงกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค เคยได้ยินว่ารถไฟไทยมีการล็อกตั๋วจองให้กับบริษัททัวร์ ใครเดินทางตู้นอนบ่อย ๆ จะเจอกับชาวต่างชาติเกือบทั้งตู้ โดยเฉพาะสายเชียงใหม่ ทั้งขาไปและขากลับ คงไม่ใช่เรื่องบังเอิญที่ชาวต่างชาติจองกันเองได้ พร้อมนำภาพหน้าเพจที่รอจองหลังเที่ยงคืนข้ามวัน แต่ระบบยังไม่ขึ้นแสดงข้อมูล คิดว่าเช้ามาก็คงเต็มแน่นอน

หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ มีสมาชิกแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก มีคนพบปัญหาแบบเดียวกัน ว่าจองยากสุด ๆ เคยจองตั๋วรถไฟชั้น 1 อุตราวิถีไปเชียงใหม่ (รถด่วนพิเศษอุตราวิถี CNR) เข้าตั้งแต่เปิดให้จอง ว่างแค่ห้องสุดท้ายห้องเดียว วันเดินทาง ห้องอื่นเป็นต่างชาติหมด คิดว่าอาจล็อกให้ทัวร์ต่างชาติ ส่วนคอมเมนต์หนึ่งบอกว่า น่าจะจริง เพื่อนจองในไทยไม่ได้ เราจองจากออสเตรเลียได้ บางคนเข้ามาให้ข้อมูลว่า ระบบเว็บจองที่นั่งของการรถไฟ เปิดให้จองเวลา 08.30 น. ก็รอจองอยู่ พอเปิดจองตั๋วก็เต็มแล้ว งงมาก บางคนไปจองที่ช่องจำหน่ายตั๋วก็ไม่ทัน

การรถไฟฯ แจง จองตั๋วระบบออนไลน์ ทุกคนมีสิทธิเท่าเทียมกัน
นายเอกรัช ศรีอารยันพงศ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย ชี้แจงว่า ปกติการรถไฟฯ เริ่มเปิดจองตั๋วโดยสารทุกช่องทางการ (ทั้งระบบออนไลน์ D Ticket และสถานีรถไฟทั่วประเทศ) ตั้งแต่เวลา 08.30 น. หากมีการจองก่อนเวลา จะไม่เห็นที่ว่างในระบบ

กรณีผู้โพสต์ที่ไม่สามารถทำการสำรองตั๋วโดยสารรถไฟชั้น 1 (รถด่วนพิเศษอุตราวิถี CNR) ผ่านระบบออนไลน์( (D Ticket) ได้ ทั้งที่จองล่วงหน้า 30 วัน (กดจอง 15 ก.ย.) ซึ่งเลือกเดินทางวันที่ 15 ตุลาคม ตรงกับช่วงวันหยุดยาวสุดสัปดาห์ (หยุดยาววันหยุกนักขัตฤกษ์ 13-15 ต.ค.) ทำให้ไม่เพียงพอต่อความต้องการ

การรถไฟฯ ยืนยันว่า ไม่มีนโยบาย และไม่มีการให้สิทธิพิเศษสำรองที่นั่งกับบริษัททัวร์ หรือชาวต่างชาติเป็นกรณีพิเศษ ทุกคนมีสิทธิ์ในการจองและใช้บริการรถไฟเท่าเทียมกัน

ขอบคุณภาพจาก : Facebook ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark