ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ว้าวุ่นอีก ชาวเน็ตจับโป๊ะ ชลน่าน กลับคำพูด

ข่าวการเมือง 17 กันยายน 2566 - สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - นายแพทย์ ชลน่าน ยังคงโดนวิพากวิจารณ์อย่างต่อเนื่อง หลังบอกว่า ไม่เคยพูดว่าถ้าแก้ไขรัฐธรรมนูญ เสร็จแล้วจะยุบสภาฯ ทำให้ชาวเน็ตเอาคลิปเสียงวันที่แถลงฉีก MOU ออกมาแฉ ซึ่งการพูดทั้ง 2 ครั้งนั้น ตรงกันข้ามกัน

เมื่อวานนี้ ในวงเสวนาพรรคการเมืองแบบไหนที่คนไทยต้องการ ที่จัดโดย นักศึกษาหลักสูตร การพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้งระดับสูง รุ่นที่ 13 โดยมี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ รักษาการหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายแพทย์ ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และอดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และ นายศุภชัย ใจสมุทร ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี ร่วมวงเสวนา

โดยช่วงท้ายของการเสวนา พิธีกรได้ถาม นายแพทย์ ชลน่าน ว่า ถ้าแก้ไขรัฐธรรมนูญเสร็จ จะยุบสภาฯ เลยไหม ซึ่ง นายแพทย์ ชลน่าน ยืนยันว่าไม่เคยพูด ไม่เคยมีใครสัญญาว่าแก้รัฐธรรมนูญแล้วจะยุบสภา

ทำให้ชาวเน็ต ช่วยกันขุดคุ้ยเสียงของ นายแพทย์ ชลน่าน ที่พูดไว้เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2566 ในวันที่พรรคเพื่อไทยแถลงจัดตั้งรัฐบาล และผลักพรรคก้าวไกลไปเป็นฝ่ายค้าน

เหตุการณ์นี้ทำให้เป็นที่ถกเถียงในโซเชียลเป็นอย่างมาก พร้อมกับตั้งคำถามว่า ประชาชนสามารถเชื่อถือคำพูดอะไรได้บ้าง อีกทั้งคำมั่นสัญญาที่จะยุบสถาฯ หลังแก้ไขรัฐธรมนูญเสร็จสิ้น เพิ่งพูดไปได้เพียง 1 เดือนเศษเท่านั้น

และเมื่อวานนี้ ช่วงบ่าย นายแพทย์ ชลน่าน บินตามนายกรัฐมนตรี ไปลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ที่กำลังปฎิบัติภารกิจ รับฟังปัญหาเรื่องการขาดแคลนน้ำ และเมื่อผู้สื่อข่าวเห็น นายแพทย์ ชลน่าน ก็พากันรุมเข้าไปสอบถามถึงเรื่องดังกล่าว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark