ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นักเสี่ยงโชค รอซื้อสลากฯ L 6 วันนี้

ข่าวสังคม 17 กันยายน 2566 - สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - วันนี้ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จะเริ่มเปิดจำหน่ายสลากดิจิทัล L6 ผ่านแอปพลิเคชัน เป๋าตัง เป็นวันแรก

โดย สลากกินแบ่งรัฐบาล 6 หลัก หรือ L 6 แบบดิจิทัลที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลจะนำเข้าสู่ระบบแอปพลิเคชัน เป๋าตัง มีทั้งหมด 21 ล้านฉบับ

เริ่มเปิดระบบจำหน่ายตั้งแต่วันนี้ 17 กันยายนนี้ เป็นต้นไป ซึ่งเมื่อรวมกับสลากแบบใบ หรือ ลอตเตอรี่ที่ขายกันอยู่ในตลาดจำนวน 80 ล้านฉบับ ก็จะทำให้มีสลากฯ ในระบบ รวมทั้งสิ้น 101 ล้านฉบับ ส่วนที่สงสัยกันว่า สลากฯ L 6 แตกต่างจากสลากฯ ดิจิทัลอย่างไร

ทางสำนักงานสลากฯ เผย ผู้ซื้อไม่รู้สึกแตกต่าง เพราะเป็นเพียงเปลี่ยนแปลงในหลักการ จากเดิมสำนักงานสลากต้องพิมพ์สลากออกมาทั้งหมดเป็นสลากฯ ใบ แล้วแบ่งส่วนหนึ่ง สแกนลงระบบแอปพลิเคชันเป๋าตัง ตามกฎหมาย เรียกกันว่า สลากฯ ดิจิทัล แต่สลากฯ L 6 สามารถบรรจุลงได้ระบบได้ทันที ไม่ต้องพิมพ์ออกมา และทำให้สามารถลดยอดพิมพ์สลากฯ ใบเหลือเพียง 80 ล้านฉบับได้ ผู้สนใจสามารถชื้อสลาก L 6 ได้ผ่าน แอปพลิเคชัน เป๋าตัง เหมือนเดิม และจ่ายรางวัลเหมือนเดิม เพียงแต่รูปแบบสลาก จะกำหนดชัดเจนว่าเป็นสลาก L 6 แบบดิจิทัล

ส่วนการขึ้นรางวัลไม่เปลี่ยนแปลง สามารถขึ้นเงินรางวัลได้ 3 ช่องทาง คือ การโอนเงินผ่านแอปเป๋าตังที่สามารถโอนผ่านไปยังธนาคารต่าง ๆ ได้ หรือ โอนผ่านธนาคารกรุงไทย อีกช่องทางคือไปขึ้นเงินที่สำนักงานสลากฯ โดยขึ้นเงินรางวัลได้ทันที หรือ ถือครองไว้ได้นานถึง 2 ปี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark