ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รวบ จิว ห้วยขวาง หลอกลักทรัพย์สาวใหญ่

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจสืบสวนสอบสวนนครบาล ไปจับชายหนุ่มหน้าตาดี แอบฉกเงินในบัญชีของแม่ม้าย อายุ 58 ปี หลังคบกันนานนับปี โดยชายหนุ่มใช้กลยุทธ์แฝงตัวพาไปเดินสายเข้าวัดทำบุญ แอบจำรหัสมือถือและบัญชีธนาคาร ก่อนจะฉกเงินในตอนท้าย 

ตำรวจสืบสวนสอบสวนนครบาล นำกำลังเข้าจับกุม นายกิตติธัช หรือ "จิว ห้วยขวาง" อายุ 33 ปี ที่บ้านพักในซอยภาวนา แขวงสามเสนนอก เขตห้วงขวาง กรุงเทพฯ หลังถูกผู้เสียหายเป็นหญิง อายุ 58 ปี มาแจ้งความกับตำรวจให้เอาผิดกับ นายจิว เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เพราะถูก นายจิว แอบถอนเงินในบัญชีธนาคารไปหลายครั้ง รวม 50,000 บาท

โดย นายจิว เป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงในแวดวงกลางคืน ทำงานเป็นผู้ชายขายบริการ หรือ บาร์โฮส ก่อนจะคบหากัน และพากันไปตระเวนทำบุญตามที่ต่าง ๆ แต่ระหว่างนั้น นายจิว ได้แอบจดจำข้อมูลต่าง ๆ โดยเฉพาะ "รหัสผ่าน" ของโทรศัพท์มือถือ และแอปพลิเคชันธนาคาร ก่อนจะฉวยจังหวะทีเผลอของหญิงผู้เสียหาย แอบใช้โทรศัพท์โอนเงินออกจากบัญชีครั้งละไม่มาก แต่สุดท้ายเรื่องก็เริ่มแดงขึ้น เมื่อผู้เสียหายจับได้ว่า เจ้าตัวแอบโอนเงินออกจากบัญชีไปหลายครั้ง พอรู้ตัว นายจิว ก็หนีทันที 

ชั้นจับกุม นายจิว รับว่า ตนเองจบชั้นปริญญาตรี สาขาการบริหารจากมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งย่านรามคำแหง หลังจบมาได้ทำงานเป็นพนักงานธนาคาร จากนั้นได้เป็นนักบัญชีในบริษัทเอกชน ก่อนจะลาออกไปเป็น ฟรีแลนซ์ แต่ไม่ใช่ผู้ชายขายบริการ หรือ บาร์โฮสต์ กระทั่งมาพบกับหญิงม่ายผู้เสียหาย จึงติดสอยห้อยตามทำบุญตามวัดต่าง ๆ เป็นเวลานับปี จนถึงช่วงเกิดเหตุเกิดความโลภ เห็นว่าหญิงม่ายมีเงินหลายล้านบาท จึงแอบจดจำรหัสผ่านโทรศัพท์และแอบโอนเงิน ทีละเล็ก ทีละน้อย ทำให้ความสัมพันธ์จบลง และตนเองพยายามหาเงินไปคืน      

เบื้องต้นตำรวจ ไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของผู้ต้องหา เพราะจากพฤติกรรมที่ไม่มีงานทำเป็นกิจจะลักษณะ อาจมีหญิงสาวเคยตกเป็นเหยื่อเช่นนี้อีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark