ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สำนักข่าวซินหัว ของจีน จัดทำสารคดีสั้นเรื่องการกำเนิดศิลปวัฒนธรรมของนครหางโจว

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ยังมีความเคลื่อนไหวเอเชียนเกมส์อื่น ๆ อีก

สำนักข่าวซินหัว ของจีน จัดทำสารคดีสั้น เพื่อสำนึกถิ่นเกิดก่อนเป็นเมืองหางโจวอย่างสวยงาม ทั้งเรื่องของการกำเนิดศิลปวัฒนธรรมเมื่อราว 5,000 ปีก่อน จากถิ่นเดิมลุ่มแม่น้ำเฉียงถัง จนวันเวลาเปลี่ยนชนเผ่าหางโจว ซึ่งมีการพัฒนาการเป็นนครหางโจว เจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 19

โดยหางโจว มีมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องได้มากมาย ทั้งระดับชาติ ระดับมณฑล และระดับเทศบาลเมือง ซึ่งแต่ศิลปวัฒนธรรมของหางโจว ล้วนเป็นการรวบรวมจิตวิญญาณของชาวหางโจว

และวันที่ 23 กันยายนนี้ พิธีเปิดการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 จะเสริมแต่งความสง่างามให้แก่เมืองแห่งนี้ และจะไม่เป็นเพียงการแข่งขันกีฬาที่ตื่นเต้นเร้าใจ ทว่ายังเป็นโอกาสการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมที่สำคัญ ซึ่งจะช่วยส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างผู้คนด้วย

ขณะที่นักกระโดดน้ำทีมชาติไทย แม้ว่าจะยากมากสำหรับการคว้าเหรียญทอง เนื่องจากความแข็งแกร่งของคู่ต่อสู้ โดยเฉพาะเจ้าภาพจีน ที่มีนักกีฬาระดับแชมป์โลก แต่ทั้งสี่นักกระโดดน้ำไทย โดยการนำของผู้ฝึกสอน สุชาติ พิชิ อดีตนักกระโดดน้ำทีมชาติไทย คอยดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งล่าสุด พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคม เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจ โดยบอกว่าให้ทำให้ดีที่สุด เพื่อเป็นการพัฒนาและสร้างนักกีฬากระโดดน้ำไทยให้มากขึ้น

ขอบคุณภาพจาก : สำนักข่าวซินหัว ของจีน, สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark