ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เจ้าเอเชีย : ทีมนักปั่นน่องเหล็กไทย กับการคว้าเหรียญทอง หางโจวเกมส์

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เจ้าเอเชีย 2022 วันนี้ พบกับความหวังของทีมนักปั่นน่องเหล็กไทย กับการคว้าเหรียญทอง ในหางโจวเกมส์

เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่อินโดนีเซีย เมื่อ 5 ปีที่แล้ว เหรียญทองที่ถือว่าเซอร์ไพรส์ที่สุดของทัพนักกีฬาไทย จาก 11 เหรียญทองที่คว้ามาได้ นั่นคือ จักรยานประเภทลู่ คีรินชาย จาก จาย อังค์สุธาสาวิทย์ นักปั่นลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย ที่ไม่มีใครคาดคิดว่าเขาจะคว้าเหรียญทอง ด้วยการเฉือนชนะนักปั่นจากญี่ปุ่น ชนิดต้องตัดสินด้วยภาพถ่าย และเป็นที่ฮือฮาด้วยการยกล้อเข้าเส้นชัย จนได้ฉายาว่า "จาย ยกล้อเข้าเส้นชัย"

สำหรับเอเชียนเกมส์ ที่หางโจวปีนี้ จาย ไม่ใช่ม้ามืดเหมือนเมื่อ 5 ปีที่แล้วอีกต่อไป คู่แข่งทุกชาติรู้จัก จาย เป็นอย่างดี และไม่มีใครประมาท จาย เหมือนครั้งที่แล้ว ยิ่งไปกว่านั้น เอเชียนเกมส์ ครั้งนี้ ที่จะไปป้องกันแชมป์ จาย จะไม่ได้ปั่นสบาย ๆ เหมือนก่อนแน่นอน

เห็นได้จากการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ที่ฟิลิปปินส์ เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา จาย ถูกเกี่ยวล้มก่อนถึงเส้นชัย ซึ่งในเชิงเทคนิคแล้ว นี่คือแผนสะกัดคู่แข่งตัวเต็ง ซึ่งนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ก็ยอมรับว่า โอกาสป้องกันแชมป์ของ จาย อังค์สุธาสาวิทย์ ไม่ง่ายเลย เพราะทุกคนรู้จัก จาย เป็นอย่างดีแล้ว

อีกหนึ่งเหรียญทอง ที่สมาคมจักรยานมั่นอกมั่นใจว่ามีลุ้นแน่ คือ จักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ โกเมธ สุขประเสริฐ เจ้าของแชมป์เอเชีย ปี 2022 และเป็นนักจักรยานไทยคนแรกของไทย ที่ได้โควตา ไปแข่งโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ปีหน้า หลังจากคว้าแชมป์เอเชียมาครองได้สำเร็จ แต่คู่แข่งของโกเมธ คือนักปั่นจากญี่ปุ่น ดีกรีแชมป์โลก เหรียญทองเหรียญนี้คงต้องวัดกันในสนามแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ

สองเหรียญทองที่ตั้งเป้าไว้ จะสมหวังหรือไม่ เกาะจอรอเชียร์ทางช่อง 7HD

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark