ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นายกฯ ประกาศ ยาเสพติดต้องลดลงใน 1 ปี

ข่าวภาคค่ำ - นายกรัฐมนตรี เร่งรัดการปราบปรามยาเสพติดให้ลดลง ตั้งเป้าใน 1 ปี และประกาศจะให้ยาบ้าหมดไป 

นายกฯ ประกาศ ยาเสพติดต้องลดลงใน 1 ปี
ที่นิคมอุตสาหกรรมบางปู จังหวัดสมุทรปราการ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เรียกประชุมขับเคลื่อนการป้องกันปราบปรามและแก้ไขปัญหายาเสพติด ย้ำว่า ยาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติ ที่จะต้องแก้ไขและปราบปราม ให้ปัญหาลดน้อยลงใน 1 ปี และรัฐบาลนี้ ต้องทำให้ยาบ้าหมดไป พร้อมนำผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติด ซึ่งเป็นผู้ป่วย ไปบำบัดรักษา ส่งกลับคืนสู่ครอบครัว รวมไปถึงการป้องกันที่ต้นน้ำ จัดการกับขบวนการค้ายาเสพติด ยึด อายัด และเผาทำลายให้สิ้นซาก รวมถึงการยึดทรัพย์ที่เป็นเรื่องใหญ่ ต้องเร่งทำอย่างรวดเร็ว 

และวันนี้ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเผาทำลายยาเสพติดของกลาง จำนวน 25 ตัน จาก100 คดี เป็นยาบ้ามากที่สุด 12 ตัน รองมาเป็นไอซ์ เฮโรอีน ฝิ่น คีตามีน และสารเสพติดอื่น ๆ  

สั่งขยายท่าอากาศยานเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
ส่วนภารกิจของนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่เช้า ที่จังหวัดเชียงใหม่ ไปศึกษาการขยายท่าอากาศยานเชียงใหม่ รวมถึงการให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งโครงการระยะที่ 1 อยู่ระหว่างการสำรวจ ออกแบบ เพื่อให้รองรับผู้โดยสารได้ปีละ 16.5 ล้านคน จากปีละ 8 ล้านคน หาก ครม.เห็นชอบ การก่อสร้างจะแล้วเสร็จภายในปี 2572

ส่วนแผนพัฒนาระยะที่ 2 เป้าหมายรองรับผู้โดยสาร 20 ล้านคนต่อปี ภายในปี 2576 เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ ให้ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ส่วนแผนเปิดสนามบิน 24 ชั่วโมง คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวจากยุโรป จีน เกาหลี และญี่ปุ่น เพิ่มขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark