ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ทุบทิ้งทางลาดปูนเชื่อมทางเท้าเข้าบ้าน

ข่าวภาคค่ำ - ไล่ทุบแล้ว คันหินทางเท้า ที่ผู้ประกอบการ ร้านค้า และบ้านริมถนนทำเป็นทางเชื่อมกับถนน ให้รถจักรยานยนต์ และรถยนต์ขึ้นไปบนทางเท้าได้ หรือทำเป็นทางเข้าบ้าน และอาคารพาณิชย์

ปฏิบัติการ "คุณทำ เราทุบ" ของเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย นำเทศกิจและฝ่ายโยธา ไปที่อาคารพาณิชย์ที่อยู่อาศัย ติดถนนเฉลิมเขต 2 และร้านยางรถยนต์ บริเวณวงเวียน 22 กรกฎาคม นำเครื่องสกัดคอนกรีต และฆ้อนทุบทำลายทางลาดปูน ที่เจ้าของต่อเติมทำเป็นทางเชื่อมทางเท้ากับถนน เพื่อให้รถจักรยานยนต์ และรถยนต์ ขึ้นทางเท้าไปจอดในอาคาร และอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าที่มาใช้บริการกับทางร้านด้วย

ร้านขายยางรถยนต์ วันนี้ก็เปิดบริการตามปกติ แต่เจ้าของร้านไม่ยอมรับว่า ได้นำแผ่นบล็อกปูนมาวางเชื่อมถนนกับทางเท้า บอกว่า มีมานานแล้ว เจ้าหน้าที่เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย เลาะบล็อกปูนออกทั้งหมด เพราะถือเป็นการต่อเติมที่ผิดระเบียบกรุงเทพมหานคร และเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ได้ประกาศห้ามตัดคันหินทางเท้า หรือการทำทางเชื่อมในที่สาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาตไว้แล้ว ฝ่าฝืนมีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และเจ้าพนักงานท้องถิ่น สามารถไปทุบทำลายทางเข้าบ้าน เข้าร้านได้ โดยไม่ต้องแจ้งล่วงหน้า

ปฏิบัติการทุบทำลายทางลาดปูน นำร่องที่เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ตามข้อร้องเรียนของประชาชนผ่านแอปพลิเคชัน Traffy fondue

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark