ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อาลัย ผกก.เบิ้ม แน่นวัด บิ๊กต่อ น้ำตาคลอกอดครอบครัว

เช้านี้ที่หมอชิต - พิธีฌาปนกิจศพ ผู้กำกับเบิ้ม ที่บ้านเกิดใน จังหวัดอุตรดิตถ์ เมื่อวานนี้ บรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า "บิ๊กต่อ" รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไปเป็นประธานในพิธี น้ำตาคลอ และได้สวมกอดให้กำลังใจครอบครัวผู้กำกับเบิ้ม

ภาพขณะที่ พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าไปสวมกอดแสดงความเสียใจกับพันเอก วินัย ยาวไทยสงค์ พ่อของ ผู้กำกับเบิ้ม ในพิธีฌาปนกิจศพผู้กำกับเบิ้ม ที่วัดใหญ่ท่าเสา อำเภอเมือง จังหวัดอุตรดิตถ์ ช่วงบ่ายวานนี้ ซึ่ง พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ เป็นประธานในพิธี มีเพื่อนตำรวจและญาติมิตรมาร่วมในพิธีเป็นจำนวนมาก บรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า โดยลูกชายวัย 8 ขวบ ของผู้กำกับเบิ้ม ได้บวชหน้าไฟเพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับพ่อด้วย

พันเอกวินัย ยาวไทยสงค์ พ่อของผู้กำกับเบิ้ม บอกว่า สิ่งที่เกิดขึ้นมาแล้ว จะไปเอาคืนคงไม่ได้ แต่ก็เป็นบาดแผล ที่สูญเสียแก้วตาดวงใจ ลูกชายเป็นความภาคภูมิใจของครอบครัว ตนเป็นนายทหารร้องไห้เสียใจตั้งแต่ครั้งแรกที่ทราบข่าว คิดถึงตลอดเวลา ขอให้ดวงวิญญาณลูกจงไปสู่สุขคติ เกิดมาเป็นพ่อแม่ลูกกันอีกหลาย ๆ ชาติ 

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ บอกว่า ตนมาในฐานะที่ผู้กำกับเบิ้ม เป็นน้องชายที่ทำงานด้วยกันมานาน เราอยู่กันแบบพี่ ๆ น้อง ๆ เราจะดูแลครอบครัวของเบิ้ม ดูจากผู้มาร่วมงาน เป็นสิ่งยืนยันว่า มีคนรักครอบครัวของผู้กำกับเบิ้มเป็นจำนวนมาก จากนี้จะมีการตั้งกองทุนยาวไทยสงค์ เพื่อดูแลกันต่อไป

บิ๊กโจ๊ก เผย ผบ.ตร.สั่งโอนสำนวนให้กองปราบ
ส่วนความคืบหน้าของคดี พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บอกว่า การสืบสวนสอบสวนคดีกำนันนก ที่เกี่ยวกับคดีฆ่าสารวัตรแบงค์และคดีตำรวจทุจริตต่อหน้าที่ นั้น ผบ.ตร. มีคำสั่งให้โอนสำนวนให้ตำรวจกองปราบปราม ในสังกัดกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เป็นผู้รับผิดชอบคดีนี้ต่อ ในส่วนของพลตำรวจเอกสุรเชษฐ ยังคงดูแลรับผิดชอบขยายผลคดีร่ำรวยผิดปกติและฮั้วประมูลโครงการก่อสร้างในพื้นที่ภาค 7 ของกำนันนกต่อไป โดยยอมรับว่าคดีนี้ทำให้ภาพลักษณ์ของตำรวจตกต่ำลงเป็นอย่างมาก

จ่อแจ้งข้อหา 14 ตร.ผิด ม.157-ให้การเท็จ
ด้านพันตำรวจเอก เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการกองปราบปราม ในฐานะหัวหน้าชุดพนักงานสอบสวน กล่าวว่า ขั้นตอนหลังจากนี้ ก็จะต้องมาตรวจสอบข้อเท็จจริงในสำนวน ว่า สำนวนเดิมดำเนินการครบถ้วนสมบูรณ์หรือไม่ ถ้าครบถ้วนถูกต้องแล้ว ก็ไม่ต้องดำเนินการอะไรเพิ่มเติม แต่หากยังไม่ครบถ้วนถูกต้อง ก็จะต้องทำให้ครบถ้วนสมบูรณ์

ในส่วนของประเด็นตำรวจที่อยู่ในที่เกิดเหตุ จะถูกแจ้งข้อกล่าวหาหรือไม่นั้น พ.ต.อ.เอนก ระบุว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างพิจารณา ประกอบกับต้องดูพยานหลักฐานจากกล้องวงจรปิด และดูพฤติการณ์ต่าง ๆ ว่า แต่ละคนได้ดำเนินการอย่างไรบ้าง ซึ่งต้องนำข้อเท็จจริงมาพิจารณากัน ซึ่งอยู่ระหว่างพิจารณาว่าใครเข้าข่ายข้อหาละเว้นการปฎิบัติหน้าที่ (ม.157) บ้าง

โดยมีรายงานว่าตำรวจที่อยู่ในงานเลี้ยงบ้านกำนันนกคืนที่เกิดเหตุยิงสารวัตรแบงค์ นั้น จากการไล่ดูกล้องวงจรปิด มีชื่อตำรวจ 14 คนที่อาจจะโดนแจ้งข้อหา ม.157 ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ โดยมีรายชื่อตามภาพที่ปรากฎอยู่นี้มีรายงานว่าวันนี้ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง จะเรียกประชุมคณะพนักงานสอบสวนกองปราบปราม พร้อมนำสำนวนคำให้การก่อนหน้านี้ ทั้งคดีของตำรวจและพลเรือน และภาพวงจรปิดเหตุการณ์ทั้งหมดเข้าสู่การพิจารณา เพื่อดำเนินการว่าจะดำเนินคดีกับใครเพิ่มเติมหรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark