ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ดอยอินทนนท์ เฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลาก สั่งปิด ผาดอกเสี้ยว จ.เชียงใหม่

เช้านี้ที่หมอชิต - ช่วงนี้ใครไปเที่ยวภาคเหนือต้องระวังน้ำป่าไหลหลาก อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ แจ้งเตือนเฝ้าระวัง สั่งห้ามประชาชนเล่นน้ำตก ประกาศปิดผาดอกเสี้ยวชั่วคราวจนกว่าจะเข้าสู่ภาวะปกติ

ดอยอินทนนท์ เฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลาก สั่งปิด ผาดอกเสี้ยว จ.เชียงใหม่
นี่เป็นคลิปเหตุการณ์ขณะที่น้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ จังหวัดเชียงใหม่ ก่อนจะเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน หลังจากฝนตกหนักติดต่อกัน ทำให้มีพื้นที่ได้รับผลกระทบ 8 อำเภอ 12 ตำบล 27 หมู่บ้าน 120 ครัวเรือน ได้แก่ อำเภอจอมทอง, เชียงดาว, ฝาง, ไชยปราการ, ดอยเต่า, สะเมิง, แม่แจ่ม และ ฮอด

จนทำให้ นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง ออกประกาศ เรื่อง แจ้งเตือนเฝ้าระวังสถานการณ์ฝนตกน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ โดยขอแจ้งเตือนมิให้ผู้ใดลงเล่นน้ำในแหล่งท่องเที่ยว ประเภทน้ำตก ลำธาร ลำห้วย พร้อมขอให้ผู้อาศัยริมลำห้วยที่ไหลจากพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เฝ้าระวังการเกิดภัยพิบัติ พร้อมประกาศปิดเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ ผาดอกเสี้ยว เป็นการชั่วคราว จนกว่าสถานการณ์น้ำจะเข้าสู่ภาวะปกติ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือเร่งเคลียร์เส้นทางที่ต้นไม้โค่นล้ม นำรถแบ็กโฮขุดทางน้ำเพื่อเปิดทางให้น้ำไหลผ่านได้สะดวก ทำให้หลายพื้นที่เริ่มคลี่คลาย แต่ยังติดตามเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดต่อไป

ฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลาก ท่วมถนน-บ้านเรือน จ.เชียงราย
พื้นที่หมู่บ้านนางแลใน หมู่ 7 และ หมู่บ้านนางแลใหม่ หมู่ 17 ตำบลนางแล จังหวัดเชียงราย ยังมีน้ำป่าไหลทะลักลงลำห้วย และไหลล้นตลิ่งในบางพื้นที่ โดยน้ำไหลเชี่ยวกราก ทำให้ร้านอาหารที่สร้างเพิงนั่งพักติดลำน้ำต้องหยุดให้บริการ นอกจากนี้ ยังไหลเอ่อท่วมถนน และบ้านเรือนประชาชน ผู้ใหญ่บ้านแต่ละพื้นที่ต่างแจ้งเตือนให้ประชาชนที่มีบ้านริมฝั่งเพิ่มความระมัดระวัง เก็บข้าวของไว้บนที่สูง เพราะอาจมีน้ำป่าไหลหลากลงมาเพิ่มเติมได้

ด้าน ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย สั่งการให้เจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบเหตุจนกว่าสถานการณ์จะกลับสู่ปกติแล้ว 

น้ำทะลักท่วมไร่นาเสียหาย 3 หมื่นไร่ แม่วัวจมน้ำตาย จ.ร้อยเอ็ด
ที่ จังหวัดร้อยเอ็ด ฝนที่ตกหนักสะสมในพื้นที่ได้ไหลท่วมพื้นที่การเกษตรในพื้นที่ 12 ตำบล ใน 2 อำเภอ คือ อำเภอโพนทอง และ อำเภอเสลภูมิ เป็นพื้นที่ประมาณ 30,000 ไร่ นอกจากนี้ ยังมีแม่พันธุ์วัวอายุ 5 ปี ราคากว่า 500,000 บาท จมน้ำตาย อยู่ในชุมชนบ้านโนนเชียงหวาง ตำบลโคกกกม่วง อำเภอโพนทอง อาสาสมัครกู้ภัยจึงช่วยเหลือเคลื่อนย้ายซากแม่วัวที่หนักกว่า 120 กิโลกรัม นำขึ้นรถกระบะเพื่อไปกำจัดซากวัวต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark