ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บี คลายทุกข์ : วอนเร่งซ่อมแซมตลิ่งทรุด ทำถนนแตกร้าว จ.มหาสารคาม

เช้านี้ที่หมอชิต - ทุกปัญหาความเดือดร้อนของคุณ จะถูกแก้ไขใน "บี คลายทุกข์" วันนี้ไปดูความเดือดร้อนของชาวบ้านตำบลเกิ้ง หลังจากปลายปีที่แล้วน้ำท่วมหนัก ตลิ่งทรุด ของบประมาณไปแต่ไม่มีใครมาซ่อมแซม จนปีนี้ฝนตกหนัก ทำถนนริมตลิ่งแตกร้าวเป็นทางยาว ทำรถติดหนัก

ถนนถีนานนท์ ทางหลวง 213 ในพื้นที่ ตำบลเกิ้ง อำเภอเมืองมหาสารคาม จังหวัดมหาสารคาม ซึ่งเป็นถนนสายหลักในการเดินทางจากสกลนครและกาฬสินธุ์ เพื่อเข้ากรุงเทพมหานคร เกิดแตกร้าวเป็นทางยาว ส่งผลให้เหลือช่องจราจรเพียง 1 เลน ทำให้รถติดยาวกว่า 1 กิโลเมตร

สำหรับถนนสายดังกล่าวติดริมแม่นํ้าชี หลังจากน้ำท่วมหนักปลายปี 2565 ทำให้ตลิ่งทรุดตัว รองบประมาณมาซ่อมยาวนานแต่ก็ไม่ได้สักที จนเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ ฝนตกหนักหลายวัน จนทำให้ถนนเลนที่ติดแม่น้ำชีแตกร้าวเป็นรอยยาว ส่งผลให้รถติดยาวสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านผู้ที่สัญจรไปมา ซึ่งขณะนี้ต้องรองบประมาณมาซ่อมแซมตลิ่งประมาณ 25 ล้านบาท แต่ตอนนี้ยังไม่ได้งบประมาณมาซ่อมแซม

โดยเมื่อวาน แขวงทางหลวงมหาสารคาม ได้แก้ไขในเบื้องต้น ด้วยการนำแบร์ริเออร์คอนกรีตจัดช่องจราจร พร้อมติดป้ายเตือนและไฟฟ้าส่องสว่างเพื่อความปลอดภัยของประชาชน โดยปิดช่องจราจร 1 ช่องทาง และเร่งซ่อมแซมถนนให้คืนสู่สภาพเดิม คาดว่าจะดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 2 วัน ขณะที่ทางจังหวัดก็ให้ทางโยธาธิการและผังเมืองได้ทำงบขอทำผนังกั้นแม่น้ำชีระยะ 300 เมตร เพื่อการแก้ปัญหาในระยะยาว

นายศราวุธ กุหลาบโชติ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเกิ้ง กล่าวว่า อยากวิงวอนให้ผู้รับผิดชอบในส่วนกลางรีบอนุมัติงบประมาณมาให้เร่งด่วน เพราะถนนเส้นนี้เป็นเส้นทางสัญจรหลักของคนมหาสารคาม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark