ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบแมงดาในคราบนักบุญ แอบหลอกเอาเงินสาวแม่ม่าย

เช้านี้ที่หมอชิต - ข่าวนี้ สาวแก่แม่ม่ายสูงวัย หรือแม้แต่สาว ๆ ต้องดู กับ "แมงดาคราบสายบุญ" อายุ 33 ปี ผู้มีบุคลิกยั่วยวนใจ โปรยเสน่ห์มัดใจสาวม่ายอายุ 58 ปี รายหนึ่งอยู่นาน พร้อมกับแอบจดจำข้อมูลรหัสผ่านโทรศัพท์และแอปพลิเคชันธนาคารของผู้หญิงได้อย่างแม่นยำ สบโอกาสก็แอบโอนเงินกว่าครึ่งแสน แล้วชิ่งหนี ตำรวจสืบนครบาลตามจับได้เมื่อวานนี้

จุดเริ่มต้นคดีนี้ หญิงม่ายผู้เสียหายอายุ 58 ปี เจอกับ "จิว ห้วยขวาง" หนุ่มรูปงามอายุ 33 ปี ซึ่งมีชื่อเสียงในกลุ่มนักเที่ยวบาร์โฮส หรือสถานบันเทิงที่มีพนักงานรูปหล่อคอยเอาอกเอาใจลูกค้า หลังผูกสัมพันธ์กันแล้ว ผู้เสียหายถูก นายจิว ชักชวนเข้าวัดเข้าวา แต่หารู้ไม่ว่าหนุ่มรายนี้วางแผน แอบจดจำข้อมูลต่าง ๆ ของหญิงม่ายอายุ 58 ปี โดยเฉพาะรหัสผ่านของโทรศัพท์และแอปฯ ธนาคาร สบโอกาสแอบใช้โทรศัพท์ของเธอโอนเงินออกจากบัญชีครั้งละไม่มาก เพื่อไม่ให้หญิงม่ายรู้ตัว แต่สุดท้ายผู้เสียหายจับได้ว่าเจ้าตัวแอบโอนเงินออกจากบัญชีไปรวมเป็นเงินกว่า 50,000 บาท ซึ่งเมื่อเหยื่อรู้ตัว หนุ่มรายนี้ก็หายเข้ากลีบเมฆ ผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งความกับตำรวจ

ซึ่งตำรวจชุดสืบนครบาล และนักเรียนอบรมหลักสูตรสืบสวนคดีอาญา รุ่น 113 แฝงตัวเข้าไปในกลุ่มบาร์โฮส กระทั่งได้เบาะแสว่า ผู้ก่อเหตุซึ่งมีชื่อว่า นายกิตติธัช หรือ นายจิว หลบซ่อนอยู่แถวห้วยขวาง จึงตามไปจับตัวได้ในที่สุด หน้าบ้านหลังหนึ่งในซอยภาวนา แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง หลังจับกุม นายกิตติธัช รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา บอกว่า ตนเองเคยทำงานเป็นพนักงานธนาคารและเป็นนักบัญชีในบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ก่อนจะผันตัวเป็นฟรีแลนซ์ กระทั่งได้มาพบกับหญิงม่ายผู้เสียหายในเส้นทางสายบุญ แต่ตนเกิดความโลภ เห็นสาวม่ายร่ำรวย จึงแอบจำรหัสผ่านและแอบโอนเงิน ตนพยายามหาเงินไปคืนแต่ก็ยังไม่มีคืน

หลังจับกุมตัว ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน, ใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบ เข้าถึงข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่มีมาตรการป้องกันการเข้าถึงโดยเฉพาะและมาตรการนั้นมิได้มีไว้สำหรับตน ได้นำส่งพนักงานสอบสวน สน.บางนา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark