ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สาวโรงงานแสบ ขโมยบัตรประชาชนเพื่อน ออกรถ 7 คันรวด

เช้านี้ที่หมอชิต - เป็นอุทาหรณ์เรื่องการขโมยหลักฐานส่วนบุคคล กลุ่มสาวโรงงานในอำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง ร่วมกันมาร้องขอความช่วยเหลือจากสายไหมต้องรอด หลังจากเพื่อนสาวในโรงงานขโมยบัตรประชาชนและสลิปเงินเดือนไปออกรถ 7 คันรวด แล้วชิ่งหนี ก่อนหนังสือทวงหนี้มาถึงบ้าน

เมื่อช่วงเย็นวานนี้ กลุ่มสาวโรงงานแห่งหนึ่ง ในอำเภอปลวกแดง เดินทางเข้าพบ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เพื่อช่วยเหลือติดตามคดีหลังถูกเพื่อนสาวโรงงานเดียวกัน ขโมยบัตรประชาชนไปออกรถจักรยานยนต์ถึง 7 คัน น.ส.ธิดารัตน์ บุราคร ผู้เสียหายคนแรก บอกว่า รู้ตัวเพราะจู่ ๆ มีหนังสือแจ้งหนี้จากบริษัทรถแห่งหนึ่ง บอกว่าติดค้างค่างวดรถจักรยานยนต์ ตนตกใจเพราะไม่เคยไปออกรถที่ไหน แต่ไฟแนนซ์ยืนยันว่า ชื่อผู้ออกรถ คือ คุณธิดารัตน์ แถมมีภาพถ่ายยืนยัน แต่พอดูรูปก็รู้ทันทีว่าคนที่ไปออกรถ คือ เพื่อนในโรงงานเดียวกัน แต่บัตรประชาชนที่ใช้เป็นหลักฐานกลับเป็นของตัวเอง จึงพยายามขอรายละเอียดอื่น ๆ กลับได้รับคำตอบว่า ไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้เพราะเป็นความลับบริษัทและลูกค้า ตนไม่เข้าใจว่าเหตุใดจึงขอข้อมูลไม่ได้ แต่ปล่อยให้คนนำบัตรผู้อื่นมาออกรถได้

แถมทางร้านระบุว่า ผู้หญิงคนนี้นำบัตรประชาชนของเพื่อนในโรงงานรวม 7 คน มาออกรถ เมื่อทางร้านขอถ่ายรูปพร้อมบัตรประชาชนไว้ จึงทักท้วงไปว่า ทำไมบัตรไม่ตรงกับหน้า ผู้หญิงคนดังกล่าวอ้างว่า ไปฉีดฟิลเลอร์มา ทำให้หน้าเปลี่ยน

เมื่อเพื่อนคนแรกเปิดเผยเรื่องราว ทำให้ น.ส.สุณิสา บุญภูมิ เพื่อนอีกคนที่บัตรประชาชนหายไปเมื่อ 27 พฤษภาคม ย้อนไปตรวจสอบพบว่าวันดังกล่าว เพื่อนหญิงคนเดียวกันนำบัตรประชาชนของตนเองไปออกรถ แต่ไฟแนนซ์ไม่ผ่าน ถัดมาอีกวันพบว่านำไปออกกับอีกไฟแนนซ์ ซึ่งเอกสารผ่าน ต่อมาตนจึงสอบถามไปที่ไฟแนนซ์ก็แจ้งกลับมาว่า มีการปิดยอดไปแล้วเมื่อ 31 สิงหาคม โดยเซลคนที่ปล่อยรถไปเป็นผู้ชำระเงินทั้งหมด

ผู้เสียหายบอกว่า เซลคนดังกล่าวยังบอกให้ตนไปโอนเป็นชื่อของตัวเอง ยิ่งทำให้งงหนักเพราะไม่เคยเห็นรถหรือเอกสารเกี่ยวกับรถเลย แถมอ้างว่าเป็นข้อมูลของทางบริษัท ไม่สามารถเปิดเผยได้ ส่วนเพื่อนสาวผู้ก่อเหตุไม่มาทำงานอีกเลย เชื่อว่าน่าจะแอบขโมยบัตร และสลิปเงินเดือนของผู้เสียหายออกไปจากล็อกเกอร์พนักงาน ซึ่งช่วงนี้มีการปรับเปลี่ยนอาคารจึงไม่ได้ล็อกกุญแจไว้ ทุกคนจึงกังวลว่า ผู้ก่อเหตุจะนำหลักฐานส่วนบุคคลในมือไปทำสิ่งไม่ดีอีก จึงมาร้องขอความช่วยเหลือจากสายไหมต้องรอด

นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ กล่าวว่า เคสนี้เป็นมิจฉาชีพ จะให้ผู้เสียหายไปแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน จะขอให้เรียกศูนย์จำหน่ายรถมาสอบด้วยหากพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องก็ต้องถูกดำเนินคดีเช่นกัน

นายเอกภพ ระบุว่า จะประสานไปยัง ผกก.สภ.ปลวกแดง เพื่อดูคดีนี้ เพราะมีผู้เสียหายหลายคน และก็ยังไม่ทราบว่ายังมีผู้เสียหายรายอื่น ๆ อีกหรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark