ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

หนุ่มเครียดถูกไล่ออก หลังลางานบวชหน้าไฟให้ยาย


หนุ่มอายุ 20 ปีลาบวชหน้าไฟให้ยาย ทางหัวหน้าบอกตามสบาย แต่สุดท้ายถูกไล่ออก แจ้งเหตุผล คือ บุคคลที่เสียชีวิตนั้นไม่ใช่พ่อหรือแม่

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ออกมาโพสต์ภาพและข้อความตัดพ้อในกรณีขอลางานเพื่อไปบวชหน้าไฟให้กับยายที่เสียชีวิตกะทันหัน  แต่หน้าตอบกลับมาว่า “ตามสบาย” หลังจากนั้นถูกไล่ออกจากงาน ทั้งที่แจ้งให้หัวหน้างานรับทราบแล้วว่าประสงค์ขอลางาน

อีกทั้งผู้โพสต์ได้เปิดเผยข้อความสนทนากับหัวหน้างานยืนยันว่า ได้แจ้งให้หัวหน้ารับทราบแล้ว โดยมีข้อความระบุว่า “วันนี้กับพรุ่งนี้ผมไปทำงาน แล้ววันศุกร์ เสาร์ ผมหยุดได้ไหมครับ ต้องบวชให้ยายด้วย” จากนั้นทางหัวหน้าตอบกลับมาว่า “ตามสบายค่ะ”

โพสต์นี้ทำเอาชาวโซเชียลเข้ามาแสดงความเห็นใจ วิพากษ์วิจารณ์ถึงกรณีที่เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก เพราะเมื่อไม่นานมานี้ เกิดประเด็นดรามาร้อนแรงในโซเชียลถึงกรณีคล้ายๆกัน 

17 ก.ย. 66 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปบ้านที่จัดงานศพของยายผู้โพสต์ ต.หนองตะไก้ อ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา พบญาติของนายบุญฤทธิ์  หรือน้องตั้ง ผู้โพสต์ ทราบว่า น้องตั้งไม่อยู่บ้าน และญาติก็ติดต่อไม่ได้ ทราบเพียงว่า หลังจากสึก ก็ออกไปจากบ้านไปกับเพื่อน

สอบถามแม่ของน้องตั้ง เล่าว่า น้องตั้งทำงานโรงงานนี้มา 10 กว่าวัน ก่อนหน้านั้นก็มีลางานบ้างด้วยสาเหตุจำเป็น จนมาถึงวันมา 12 กันยายนที่ผ่านมา ยายเสียชีวิต จึงได้โทรไปลางานกับทางหัวหน้า  ซึ่งหัวหน้าก็บอกว่าลาได้เลย แต่เนื่องจากตั้งใจจะบวชหน้าไฟให้ยายด้วย จึงได้ไลน์ไปขอหัวหน้าเพิ่มอีก 2 วัน คือวันศุกร์กับวันเสาร์ และตั้งใจจะไปทำงานกะกลางคืนวันอาทิตย์ ทางหัวหน้าจึงตอบไลน์กลับมาว่า "ตามสบาย"

ทางตัวน้องตั้งเองกับแม่จึงเข้าใจว่า ลาได้ไม่เสียหายอะไร จนเมื่อวานนี้ ทางหัวหน้าโทรมาบอกว่าให้ออกจากงาน ซึ่งสาเหตุที่ให้ออกงานคือ บุคคลที่เสียชีวิตนั้นไม่ใช่พ่อหรือแม่ ซึ่งเรื่องนี้ทำให้น้องตั้งรู้เสียใจและเครียดเป็นอย่างมาก เพราะเป็นงานแรกที่ได้ทำ

ก่อนหน้านี้น้องตั้งยังไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง ได้แต่รับจ้างทั่วไป เพราะยังไม่ได้เกณฑ์ทหาร ซึ่งหลังจากผ่านการเกณฑ์ทหารแล้ว ได้สมัครทำงานที่โรงงานแห่งนี้ และตลอดระยะเวลาที่ทำงานที่โรงงาน ก็ดูตั้งใจทำงานอย่างมาก ยอมตื่นแต่เช้าเพื่อไปทำงานที่อยู่ต่างอำเภอ เพราะตั้งใจทำงานหาเงินให้แม่ แต่มาเกิดเรื่องก่อน ทั้งที่ยังไม่ได้เงินเดือนเลย 

แม่น้องตั้งบอกอีกว่า ส่วนตัวแล้วรู้สึกไม่พอใจกับคำพูดของหัวหน้า ที่บอกว่า บุคคลที่เสียชีวิตนั้นไม่ใช่พ่อกับแม่ แต่ทำไมถึงไม่แจ้งตั้งแต่ตอนแรกว่า ลาไม่ได้ ตอนนี้เอง น้องตั้งกลายเป็นคนว่างาน ทางแม่และญาติเองก็ยังไม่รู้ว่าจะสามารถร้องเรียนเรื่องราวที่เกิดขึ้นไปทางไหนได้   และกำลังช่วยกันมองหางานใหม่ให้น้องตั้งทำ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark