ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

พร้อมพงษ์ อ่านเเล้วขำ พิธา จะเป็นนายกฯ สลายขั้วสีเสื้อ แซะ ความรู้สึกช้า


'พร้อมพงษ์' อ่านเเล้วขำ 'พิธา' ประกาศพร้อมเป็นนายกฯ ของทุกคน สลายขั้วขัดแย้งสีเสื้อ แซะ ความรู้สึกช้า คำพูดสวยหรู เหมือนดูละครคุณธรรม

ดร. พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์
อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก วิจารณ์ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล กรณี โฟนอินกับด้อมส้มชาวโคราช ประกาศพร้อมเป็นนายกฯ สลายขั้วขัดแย้งสีเสื้อ ระบุว่า

"คุณพิธาโฟนอิน ชาวโคราช ลั่นพร้อมเป็นนายกฯของทุกคน สลายขั้วขัดแย้งสีเสื้อ อ่านข่าวแล้วขำ ความรู้สึกช้าไปหน่อย แต่ก็ดีที่ยังมา และเป็นเรื่องที่ดีน่าชื่นชม ถ้าทำได้ จริง เพราะวันนี้มีรัฐบาล ที่เพื่อไทยเป็นแกนนำ สลายขั้ว ยุติความขัดแย้ง สงครามสีเสื้อแดง-เหลือง พาประเทศออกจากวิกฤติ ความขัดแย้งเกือบ20ปี แต่ก็ถูกด้อยค่า ด่าว่า โจมตีสารพัด จากกลุ่มผู้สนับสนุนและสมาชิกก้าวไกล แนวคิดคุณพิธา ที่สนับสนุน การปรองดองสลายขั้วขัดแย้งสีเสื้อ มวลชนและสมาชิกก้าวไกลจะเห็นด้วยหรือไม่ ถ้าเห็นด้วยก็ดี รัฐบาลจะได้มีเวลา บริหารบ้านเมืองเพื่อประโยชน์ชาติและประชาชน ห่วงอย่างเดียว การกระทำจะสวนทางคำพูด สมาชิกก้าวไกล บางส่วน น่าจะมีความคิดสุดโต่ง น่าจะค้าความขัดแย้ง คบหากับใครยาก คนจะเป็นนายกฯ ของทุกคน สลายขั้ว ต้องเริ่มต้นจากการมีเพื่อนก่อน รับฟังทุกฝ่าย ไม่ใช่มีพฤติกรรมเก่งคนเดียว ดีพรรคเดียว ไม่คบเพื่อน เพื่อนไม่คบ ถ้าเราไม่ยอมเพื่อนบ้าง เช่นคำพูดว่าผมไม่มีพี่ชายสันดานแบบนี้ ของ สส.คนดังก้าวไกล ที่ด้อยค่าสส.ฝ่ายรัฐบาล ที่ประชาชนฟังแล้วรับไม่ได้กับพฤติกรรม น่าจะเหลิงกระแส แม้แต่กลุ่มที่สนับสนุนก้าวไกลเอง ก็ออกมาติติง ที่ไม่ให้เกียรติเพื่อนสส.ด้วยกัน และเป็นสส.อาวุโส ก็ควรปรับพฤติกรรม เรื่องกรรมาธิการที่ยังอยากเอาชนะ ไม่ยอมกัน ถึงขั้นต้องจับฉลาก ก็คงดูไม่จืด ถ้ายอมบ้าง ก็ย่อมมีเพื่อน ถ้าคุณพิธา ทำได้จริง ไม่ใช่คำพูดดูสวยหรู เอาหล่อ หาเสียงความนิยม น่าจะเหมือนละครคุณธรรม ในการเลือกตั้งครั้งหน้า ถ้าพูดจริง ทำจริงอย่างที่พูด ก็เป็นบุญของประเทศไทย การจะเป็นนายกฯ ของทุกคนอาจเป็นจริง ได้ ค่าของคนอยู่ที่ผลการกระทำ ไม่ใช่คำพูดหล่อๆครับ"


BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก FB : ดร.พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ - Dr.Prompong Nopparit


ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark