ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ร้อง สคบ.เอาผิดโรงแรม ปล่อยสระ Jacuzzi ไฟดูด

ข่าวสังคม 18 กันยายน 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - หญิงตั้งครรภ์นำครอบครัว ร้องสคบ.เจรจาไกล่เกลี่ยค่าเสียหาย หลังจากที่ได้ไปเข้าพักในโรงแรม ที่จังหวัดชลบุรี เล่นน้ำในอ่างJacuzzi แล้วถูกไฟดูด

ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร ประธานเครือข่ายรณณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พาแม่ตั้งครรภ์ และสามีชาวอเมริกัน นำเอกสารหลักฐานเข้าร้องเรียน สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ.หลังจากที่ครอบครัวไปเข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ที่ศรีราชา จังหวัดชลบุรี หลังรับประทานอาหารเช้าที่โรงเเรมแล้วได้ชวนกันขึ้นไปเล่นสระว่ายน้ำบนชั้นดาดฟ้าของโรงแรม ซึ่งมีอยู่ด้วยกัน 2 สระเป็นสระผู้ใหญ่ 1 สระกับสระที่มีระบบทำความร้อนหรือเรียกว่าสระ Jacuzzi แต่พอเล่นไปได้ประมาณ 20 นาที รู้สึกตัวชาไปทั้งตัวแขนขาขยับไม่ได้ ซึ่งสามีกับลูกชายก็มีอาการเดียวกัน รีบตะเกียกตะกายขึ้นมาจากสระน้ำทั้งครอบครัว แล้วไปตรวจรักษาที่โรงพยาบาล ต้องนอนโรงพยาบาลทั้งครอบครัว เป็นห่วงทารกในครรภ์จะได้รับอันตรายจากเรื่องที่เกิดขึ้นด้วย

หลังพักฟื้นจนอาการดีขึ้น ครอบครัวไปพูดคุยกับทางโรงแรมถึงความรับผิดชอบก็ได้รับคำตอบกลับมาว่าจะดูแลไม่เกิน 100,000 บาท และต้องมีใบเสร็จค่ารักษาพยาบาลมาแสดงด้วย เพื่อจ่ายค่ารักษาตามความเป็นจริง วันนี้ครอบครัวไม่ได้รับความเป็นธรรม โรงแรมควรออกมาแสดงความรับผิดชอบ เพราะนอกจากอาการบาดเจ็บถูกไฟดูด ทุกวันนี้ ยังหวาดกลัวการลงเล่นน้ำในสระ จนไม่กล้าพาลูกไปเที่ยวที่ไหนแล้ว ต้องขอให้สคบ.เป็นตัวกลางเจรจาไกล่เกลี่ยค่าเสียหาย พร้อมตรวจสอบมาตรฐานการให้บริการของโรงแรมแห่งนี้ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark