ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

ด่วน! ครม.ลดค่าไฟ เหลือ 3.99 บาท/หน่วย มีผลทันที รอบบิล ก.ย.นี้

ลดค่าไฟ

ด่วน! ครม.เคาะลดค่าไฟ เหลือ 3.99 บาท/หน่วย  มีผลทันที รอบบิล ก.ย.นี้ - ธ.ค.2566

ลดค่าไฟ วันนี้ 18 ก.ย.2566 มีรายงานว่านายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน โพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค – Pirapan Salirathavibhaga ถึงเรื่องลดค่าไฟ ระบุว่า

"ทำอยู่ ทำต่อ ค่าไฟ 3.99ครับ วันนี้ (18 ก.ย. 66)ในฐานะ รมว.พลังงาน ผมได้เสนอเรื่องปรับลดราคาไฟฟ้าเพิ่มเติมต่อที่ประชุม ครม. หลังจากที่ ครม. มีมติรับทราบแนวทางการปรับลดค่าไฟฟ้าของกระทรวงพลังงาน (พน.) ลงเหลือหน่วยละไม่เกิน 4.10 บาท ในคราวการประชุม ครม. วันที่ 13 ก.ย. 66 โดย ครม. มีมติให้ พน. ดำเนินการหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมเพื่อหาทางลดค่าไฟฟ้าลงอีก

หลังจากนั้นผมได้รีบหารือกับผู้บริหารของ พน. และคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) โดยเร่งด่วน มีความเห็นตรงกันว่าสามารถปรับลดค่าไฟฟ้าลงมาได้อีกในอัตราไม่เกินหน่วยละ 3.99 บาท หากเป็นนโยบายรัฐบาล โดย กกพ. จะดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องเพื่อให้เป็นไปตามนโยบายรัฐบาลต่อไปวันนี้ผมจึงนำเรื่องนี้เข้าที่ประชุม ครม. อีกครั้งเพื่อให้ ครม. พิจารณาให้ความเห็นชอบตามที่ พน. เสนอ ซึ่งเป็นที่น่ายินดีที่ ครม. มีมติเห็นชอบ จึงถือเป็นนโยบายรัฐบาลที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างๆ ต้องปฏิบัติให้ค่าไฟฟ้างวดเดือนกันยายนถึงธันวาคม 2566 อยู่ในอัตราไม่เกินหน่วยละ 3.99 บาท

ขอแสดงความยินดีกับพี่น้องประชาชนที่ได้รับการปรับลดค่าไฟฟ้าลงสองครั้งในเจ็ดวัน เป็นการทำงานอย่างรวดเร็วเพื่อช่วยเหลือประชาชนของรัฐบาลและกระทรวงพลังงานอย่างแท้จริง ขอขอบคุณท่านนายกรัฐมนตรี ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ที่ของ พน. และคณะกรรมการ กกพ. ที่ช่วยกันทำให้เรื่องนี้ประสบความสำเร็จได้ครับ

สำหรับน้ำมันเบนซินนั้น ผมได้มอบหมายให้อธิบดีกรมธุรกิจพลังงานไปหาแนวทางปรับลดราคาหรือหามาตรการช่วยเหลือประชาชนกลุ่มพิเศษที่จำเป็นต้องใช้น้ำมันเบนซินในการประกอบอาชีพโดยเร่งด่วนต่อไปครับ"

BUGABOO NEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค – Pirapan Salirathavibhaga

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark