ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ลาบวชหน้าไฟ ถูกให้ออกจากงาน จ.นครราชสีมา [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - มีดรามาให้เราได้เห็นอีกแล้ว สำหรับลูกจ้างที่ลางานเพราะญาติเสีย ล่าสุดเกิดขึ้นที่เมืองย่าโม ลูกจ้างลาไปบวชหน้าไฟงานคุณยาย แจ้งนายจ้าง สุดท้ายโดนไล่ออก กลายเป็นดรามาสนั่นโซเชียล ล่าสุด นายจ้างกลับลำ บอกไม่ไล่ออกแล้ว ถ้าจะทำงานต่อสามารถมาทำได้เลย แต่ถ้าไม่ทำ ก็พร้อมชดเชยตามกฎหมาย ไปติดตามกับคุณรัตนกรณ์ โต๊ะหมัด

ลางานไปงานศพ บวชหน้าไฟ ถูกหัวหน้างานไล่ออก กลายเป็นประเด็นร้อนให้สังคมได้ถกเถียง เรื่องเกิดขึ้นที่จังหวัดนครราชสีมา นายบุญฤทธิ์ อายุ 20 ปี เพิ่งเข้าทำงานในโรงงานได้ไม่กี่วัน ยายเสียชีวิต ขอลาหัวหน้าไปร่วมงานศพ หัวหน้าบอกตามสบาย สุดท้ายไม่กี่วันให้หลังโทรมาไล่ออก บอกไม่ต้องมาทำงานแล้ว

แม่ของนายบุญฤทธิ์ ที่ถูกไล่ออก บอกว่าลูกเครียดจากการสูญเสีย เคราะห์ซ้ำยังตกงาน เดิมตั้งใจจะทำงานหาเลี้ยงแม่ พอไม่มีงานทำลูกชายก็ตั้งตัวไม่ถูก และครอบครัวเองก็ไม่พอใจคำพูดที่หัวหน้าบอกว่า คนที่ตายไม่ใช่พ่อไม่ใช่แม่ และถ้าหากไม่ให้ลา ทำไมไม่แจ้งตั้งแต่ต้น มาไล่ออกแบบนี้ ทำให้ครอบครัวก็เดือดร้อน

ประเด็นเด็ด 7 สี สอบถามไปยังสวัสดิการและคุ้มครองเเรงงาน ซึ่งลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง ให้ข้อมูลว่า ผู้บริหารและหัวหน้าฝ่ายบุคคลของโรงงาน บอกว่า นายบุญฤทธิ์ เป็นพนักงานที่บริษัท ซึ่งเป็นซัพได้ว่าจ้างมาอีกที และการยกเลิกจ้าง ทางต้นสังกัดอ้างว่า ไม่ผ่านการทดลองงาน แต่ยินดีจะจ่ายชดเชยตามกฎหมายในการเลิกจ้าง ทั้งนี้ เมื่อผู้บริหารโรงงานทราบ ก็ยินดีจะรับเข้าทำงานใหม่ และได้เดินทางไปขอโทษลูกจ้างถึงบ้าน

เรื่องนี้จบไม่สวยเหมือนในละคร ลูกจ้างรับคำขอโทษจากนายจ้างที่โดนไล่ออก เพราะไปบวชในงานศพ แต่ไม่ขอกลับไปทำงานที่เดิมอีก และตอนนี้ก็มีคนหยิบยื่นงานใหม่มาให้ทำเรียบร้อยแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark