ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สำนึกผิดแล้ว ครูตีเด็ก 3 วัน 19 ครั้ง อ้างอยากให้เด็กได้ดี จ.เพชรบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - ที่จังหวัดเพชรบุรี เกิดกรณีปกครองเด็กนักเรียนชั้น ป.3 ออกมาร้องเรียนว่าลูกชายถูกครู 3 คน กระหน่ำฟาดก้น 3 วันติด รวม 19 ครั้ง ทำก้นบวม ไข้ขึ้น ไม่อยากไปโรงเรียน พอผู้ปกครองไปแจ้งความเอาผิด ครูก็ออกมาขอโทษ อ้างทั้งน้ำตาว่ามีเจตนาดี อยากให้นักเรียนได้ดี

แม่และยายของ ด.ช. อายุ 9 ขวบ นักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี ออกมาร้องเรียนว่าถูก ครูบี ครูปั๊ก และครูมล ใช้ไม้เรียวฟาดก้นทำโทษหลานชาย 3 วันติด รวมแล้วโดนฟาดถึง 19 ครั้ง ทำให้ก้นน้องบาดเจ็บ เป็นแผลฟกช้ำดำเขียว บวมจนมีไข้ขึ้น สาเหตุเพียงเพราะน้องไม่ยอมทำการบ้าน ไม่ได้ส่งงานครู ถึงตอนนี้ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) เกิดอาการกลัว ไม่กล้าไปโรงเรียน จนต้องแจ้งความเพื่อเอาผิดกับครูทั้ง 3 ราย

แม่ของ ด.ช.เอ เปิดเผยว่า ทางโรงเรียนแจ้งว่าสาเหตุที่ครูตี เพราะน้องไม่ยอมทำการบ้านและไม่ส่งงานครู ตนไม่เข้าใจว่าทำไมต้องตีกันขนาดนี้ ต่อมาครูทั้ง 3 คน ก็ขอโทษตน แต่ครอบครัวไม่ยอมรับคำขอโทษ ครูคนหนึ่งโทรมาคุยกับตน อ้อนวอนว่าถ้าแม่ไปแจ้งความจะทำให้ครูและโรงเรียนเดือดร้อน แต่กลับพูดในทำนองกล่าวหาว่า หรือว่าทางครอบครัวตนอยากได้เงิน คำนี้ยิ่งสร้างความไม่พอใจให้ครอบครัวอย่างมาก ตนจึงพาลูกไปตรวจร่างกาย เป็นหลักฐานเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.แก่งกระจาน แล้ว

จากคำบอกเล่าของ ด.ช.เอ วันแรก ถูก ครูบี กับ ครูปลั๊ก ตีคนละ 2 ที วันที่ 2 ก็ถูก ครูบี กับ ครูปลั๊ก ตีอีก 2 ที พอมาวันที่ 3 ถูก ครูบี ตี 3 ที ครูปลั๊ก ตี 6 ที และ ครูมล ตี 2 ที รวม 3 วัน ด.ช.เอ ถูกตีไป 19 ที

หลังกลับบ้าน อาการของ ด.ช.เอ คือ เจ็บก้นจนนั่งไม่ได้ และมีไข้ขึ้นสูง ส่งผลให้เด็กไม่อยากเจอหน้าครู ไม่อยากไปโรงเรียนอีกแล้ว แม้ตอนเจอหน้าครูขณะสอบปากคำที่โรงพัก ยังแสดงอาการกลัวครู ไม่กล้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน

ด้าน คุณย่าของ ด.ช.เอ ตั้งคำถามว่า แบบนี้ทำเกินไปหรือไม่ อยากให้ครูได้รับโทษเพื่อเป็นบทเรียนที่ลงโทษเด็กถึงขนาดนี้ ซึ่งหากหลานชายสอบเสร็จจะย้ายไปเรียนที่อื่นต่อไป

ผู้สื่อข่าวพบกับหนึ่งในครูผู้สอนที่ลงโทษนักเรียน ซึ่งเปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ด.ช.เอ ไม่สนใจการบ้านที่ตนและครูคนอื่นสั่ง เคยเรียก ด.ช.เอ มาว่ากล่าวตักเตือน อบรมสั่งสอนถึงความรับผิดชอบ จนต้องทำข้อตกลงว่าหากยังไม่ส่งการบ้านอีกจะลงโทษด้วยการตี จนวันเกิดเหตุ ด.ช.เอ ก็ยังไม่ส่งการบ้าน ตนจึงได้ตี ด.ช.เอ ไปจริง ๆ แต่ตนไม่ทราบว่าก่อนหน้านั้นมีครูคนอื่นตี ด.ช.เอ มาก่อน เมื่อตนตีซ้ำ ทำให้ ด.ช.เอ ได้รับบาดเจ็บ ตนจึงอยากพบผู้ปกครองและพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือ ยืนยันด้วยจิตวิญญาณความเป็นครู ไม่ได้อยากจะลงโทษเด็กนักเรียน เพราะอยากจะให้นักเรียนโตขึ้นมามีความรับผิดชอบ ตั้งใจศึกษาเล่าเรียน และเป็นอนาคตที่ดีของประเทศชาติ

ล่าสุดเมื่อวานนี้ นายณัฐนันท์ ศรีจันทร์ นายอำเภอแก่งกระจาน ได้ประสานให้ 2 ฝ่ายเจรจาไกล่เกลี่ย โดยมีผู้เกี่ยวข้องหลายฝ่ายเข้าร่วมรับฟังด้วย โดยครูทั้ง 3 คน ได้ขอโทษ ขอขมาต่อผู้ปกครองของเด็กจากการกระทำเกินกว่าเหตุ

ซึ่งการเจรจาได้ข้อสรุป คือ ผู้ปกครองของเด็กขอย้ายเด็กไปเรียนที่ใหม่ โดยเขตพื้นที่การศึกษาช่วยดูแลไม่ให้กระทบกับเด็ก และจะสอบสวนครูในการลงโทษทางวินัย ส่วนเรื่องคดี ทาง พม.จังหวัดเพชรบุรี จะเข้ามาดำเนินการดูแลและส่งนักจิตวิทยาเด็ก เข้ามาช่วยและดูแลสภาพจิตใจของเด็กนักเรียนด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark