ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ประกาศขายบ้านหนี ผวา! ลุงป่วยจิตบุกทุบบ้าน จ.ระยอง

เช้านี้ที่หมอชิต - เพื่อนบ้านประกาศขายบ้านหนี เพราะทนไม่ไหวกับลุงข้างบ้านที่มีอาการป่วยทางจิตบุกทำลายทรัพย์สินยามวิกาล วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยนำตัวไปรักษาด่วน

กล้องวงจรปิดของบ้านพักหลังหนึ่งในอำเภอเมือง จังหวัดระยอง บันทึกภาพเหตุการณ์ขณะที่ ชายอายุ 60 ปี เพื่อนบ้าน ซึ่งมีอาการป่วยทางจิต ได้บุกเข้ามาทำลายทรัพย์สินภายในบ้าน โดยผู้ก่อเหตุได้ปีนขอบรั้วบ้านแล้วใช้มีดพร้าฟันต้นไม้ ทุบทำลายกระถางต้นไม้ ได้รับความเสียหาย และยังใช้ไม้ขว้างใส่หลังคาบ้านเสียหายด้วย

นางพิศมัย อายุ 59 ปี เจ้าของบ้าน ผู้เสียหาย บอกว่า เพื่อนบ้านคนที่ก่อเหตุมีบ้านอยู่ตรงข้ามกัน โดยก่อนหน้านี้เมื่อช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ผู้ก่อเหตุได้ใช้เหล็กขูดรถยนต์ของตนต่อหน้าต่อตาได้รับความเสียหายรอบคัน ได้แจ้งความกับตำรวจ และมีการไกล่เกลี่ยค่าเสียหายกันไปแล้ว เพราะอยากอยู่อย่างสงบ จึงยอมความไป ทั้งที่ผ่านมาก็ถูกคุกคามมาตลอดนานนับปีแล้ว มีทั้งตะโกนด่าทอ และส่งเสียงดังโดยใช้เหล็กเคาะประตูบ้านและรั้วเสียงดัง สร้างความรำคาญให้ชาวบ้านทั้งซอย โดยตนเองเตรียมจะขายบ้าน ส่วนเพื่อนบ้านอีกหลังที่อยู่ติดกันก็ทนพฤติกรรมของผู้ก่อเหตุไม่ได้ต้องประกาศขายบ้าน จึงอยากให้ตำรวจประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำตัวไปรักษาด่วน

ชาวบ้านในพื้นที่ยังบอกอีกว่า ลุงคนนี้เคยใช้มีดไล่ฟันชาวบ้านมาแล้ว คนในซอยต้องคอยระวังชีวิตตัวเอง บางวันลุงก็ปล่อยหมาตัวใหญ่ในบ้าน 3 ตัว ออกมาวิ่งไล่รถชาวบ้าน ทำให้เด็ก ๆ หวาดกลัวต้องเดินผ่านไปทางซอยอื่นแทน อยากให้ลูกหลานรีบพาลุงไปรักษา
ภาพตำรวจคุยกับผู้ก่อเหตุ

ตำรวจ สภ.เมืองระยอง ได้พูดคุยกับผู้ก่อเหตุ ชื่อ นายจรินทร์ อายุ 60 ปี พบว่าพูดจาไม่รู้เรื่อง จึงโทรศัพท์สอบถามลูกสาว ยืนยันว่าพ่อป่วยเป็นโรคสมองตีบ ทุกวันนี้จนปัญญาแล้วไม่รู้จะทำอย่างไร ตำรวจขอให้ลูกสาวกลับมาหาแนวทางนำตัวพ่อไปรักษา และจะดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark