ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หนุ่มน้อยกำพร้าพ่อ-แม่ตั้งแต่เกิด หางานทำเลี้ยงยาย จ.ปทุมธานี

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อวานนี้ ครู กศน. ตำบลบึงชำอ้อ จังหวัดปทุมธานี แจ้งผู้สื่อข่าวว่ามีนักศึกษาชายอายุ 18 ปี คนหนึ่ง เกิดมาไม่เคยเห็นหน้าพ่อแม่ มีแต่ยายที่เลี้ยงดูอยู่เพียงลำพังคนเดียว และน้องเป็นเด็กดี อดทนสู้ชีวิต เรียนและทำงานไปด้วยเพื่อเลี้ยงดูคุณยายวัยชรา

หนุ่มน้อยรายนี้ชื่อ น้องแนท หรือ นายณัฐกานต์ สังข์น้ำมนต์ อายุ 18 ปี อาศัยอยู่บ้านชั้นเดียวหลังคามุงสังกะสีสภาพทรุดโทรมในอำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี อยู่กับ คุณยายสำรวย สังข์น้ำมนต์ อายุ 65 ปี

คุณยายสำรวย เล่าว่า ตนมีอาชีพขายกล้วยทอดบริเวณปากทางคลองแปด ซึ่งขายไม่ค่อยดี ไม่เพียงพอค่าใช้จ่ายแต่ละวัน ทั้งค่าน้ำค่าไฟค่ากับข้าว 2 คนยายหลาน แต่ยังโชคดีที่หลานชายคือ น้องแนท ขยันขันแข็ง คอยช่วยงานและดูแลงานบ้านทั้งหมด แถมยังแบ่งเวลาไปทำงานขนน้ำดื่ม ช่วยจุนเจือครอบครัว สำหรับ น้องแนท นั้นตั้งแต่เกิดมาก็ไม่เคยเห็นหน้าพ่อกับแม่ เพราะทั้งคู่แยกทางกันไปตั้งแต่ น้องแนท เกิดมา ส่วน แม่น้องแนท เอาลูกมาทิ้งไว้ ไม่เคยติดต่อกลับมา

ส่วน น้องแนท บอกว่า ดีใจที่ได้งานทำที่โรงงานน้ำดื่ม มาประมาณ 1 เดือน ได้ค่าแรงวันละ 343 บาท ซึ่งพอจะสามารถแบ่งเบาภาระของยายได้

ด้าน นางสาวจรุงศรี ยินไธสง ครู กศน. ตำบลบึงชำอ้อ ซึ่งเป็นผู้นำเรื่องราว น้องแนท มาเปิดเผยกับสื่อ ระบุว่า น้องแนท เป็นนักศึกษาของทาง กศน. ซึ่งทาง กศน. มีการเดินทางไปเยี่ยมนักศึกษาที่บ้าน พอไปถึงก็เห็นความลำบากของ น้องแนท ตนเองก็พยายามหาทางช่วยเหลือ เพราะน้องเป็นเด็กเรียนดีขยันและกตัญญู

ซึ่งภายหลังจากทราบข่าว พระใบฎีกาสุเทพ ฐิตพโล เจ้าอาวาสวัดดอนใหญ่ ได้มอบข้าวสารอาหารแห้งให้กับ น้องแนท และคุณยาย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น แต่ก็อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยดูแลเรื่องที่อยู่อาศัยของ น้องแนท และคุณยาย ต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark