ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สว.อุ้ม กิตติศักดิ์ ไม่ผิดจริยธรรม ปมวัดบางคลาน

เช้านี้ที่หมอชิต - วุฒิสภาลงมติอุ้ม สว.กิตติศักดิ์ ไม่ทำผิดจริยธรรม หลังถูกร้องเรียนกรณีวัดบางคลาน ผลการลงมติลับ มีเสียงเห็นชอบกับรายงานกรรมการ 93 เสียง

สว.อุ้ม กิตติศักดิ์ ไม่ผิดจริยธรรม ปมวัดบางคลาน
ภาพเหตุการณ์เมื่อวันที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าอาวาสวัดบางคลาน จังหวัดพิจิตร พร้อมด้วยลูกศิษย์ ได้ปะทะคารมกับ นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา บริเวณหน้าวัด หลังจากเจ้าอาวาสเดินทางมาที่วัด แต่ไม่สามารถเข้าไปในวัดได้ เพราะถูกกลุ่มชาวบ้านที่สงสัยว่าเป็นคนของนายกิตติศักดิ์ ขัดขวางไว้ จนนำมาสู่การร้องเรียนนายกิตติศักดิ์ในที่สุด

ซึ่งเมื่อวานนี้ มีการประชุมวุฒิสภา เพื่อพิจารณารายงานผลการพิจารณาเรื่องร้องเรียนจริยธรรม นายกิตติศักดิ์ ของคณะกรรมการจริยธรรมวุฒิสภา ที่มี พลเอก สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 เป็นประธานกรรมการได้พิจารณาแล้วเสร็จ ทั้งนี้ การพิจารณาของที่ประชุมวุฒิสภา เป็นการประชุมลับและลงมติลับ

โดยผลการลงมติ เห็นชอบกับรายงานกรรมการ 93 เสียง ไม่เห็นชอบ 33 เสียง และไม่ออกเสียง 37 คน จึงถือว่านายกิตติศักดิ์ไม่ได้ทำการใด ตามที่ถูกร้องเรียนจริยธรรม เพราะคะแนนเสียงเห็นชอบ มีไม่ถึงกึ่งหนึ่งของ สว. คือ ไม่ถึง 124 เสียง

ชาวบ้านชูป้ายขับไล่ สว.กิตติศักดิ์ ยึดวัดบางคลาน จ.พิจิตร
ส่วนความเคลื่อนไหวที่หน้าวัดบางคลาน จังหวัดพิจิตร เมื่อวานนี้กลุ่มมวลชนชาวตำบลบางคลาน และตัวแทน 12 อำเภอ มารวมตัวกันปกป้องพระพุทธศาสนา โดยยืนยันว่า แม้นายกิตติศักดิ์จะไม่ผิดจริยธรรม แต่ยังมีคดีความที่ต้องขึ้นศาล ในข้อหาปิดวัดบางคลาน และเกี่ยวพันกับชายชุดดำที่ยึดวัดบางคลาน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark