ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

น้ำท่วมพื้นที่เกษตร 600 ไร่ เฝ้าระวังแม่น้ำวังทอง ล้นตลิ่ง จ.พิษณุโลก

เช้านี้ที่หมอชิต - ฝนตกหนัก ทำให้สถานการณ์น้ำท่วมหลายพื้นที่ยังอ่วมหนัก โดยจังหวัดพิษณุโลก แม่น้ำวังทอง ล้นตลิ่งท่วมพื้นที่เกษตรแล้ว 2 ตำบล 600 ไร่

น้ำท่วมพื้นที่เกษตร 600 ไร่ เฝ้าระวังแม่น้ำวังทอง ล้นตลิ่ง จ.พิษณุโลก
ภาพมุมสูงแสดงให้เห็นถึงสถานการณ์น้ำแม่น้ำในพื้นที่ อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก ได้เอ่อล้นเข้าพื้นที่การเกษตร ประชาชนเร่งเคลื่อนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง

นายสมพงษ์ หอมสนิท นายอำเภอวังทอง เปิดเผยว่า ขณะนี้น้ำจากแม่น้ำวังทอง เริ่มเอ่อล้นตลิ่งในพื้นที่ต่ำบางส่วน โดยเฉพาะพื้นที่นาข้าวในเขตตำบลวังนกแอ่น และตำบลชัยนาม น้ำท่วมพื้นที่นาข้าวแล้ว 600 ไร่

ส่วนอีกด้านหนึ่งที่ต้องเฝ้าระวัง คือ ในเขตเทศบาลตำบลวังทอง ซึ่งเป็นเขตเศรษฐกิจของตัวอำเภอ ขณะนี้ระดับน้ำแม่น้ำวังทองอยู่ที่ระดับ 8.60 เมตร ซึ่งระดับวิกฤตอยู่ที่ 9 เมตร ขณะนี้ เทศบาลวังทอง ได้เตรียมเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ไว้ 1 เครื่องแล้ว ซึ่งยังต้องคงเฝ้าระวังกันต่อไป

ลำเซบาย เอ่อล้นตลิ่ง-น้ำท่วมบ้าน 50 หลัง จ.ยโสธร
ส่วนที่จังหวัดยโสธร ปริมาณน้ำในลำเซบายช่วงที่ไหลผ่านอำเภอป่าติ้ว จังหวัดยโสธร เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วและเอ่อล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมภายในหมู่บ้านกลางและบ้านสระเกษ ตำบลโพธิ์ไทร อำเภอป่าติ้ว จังหวัดยโสธร จนขณะนี้มีบ้านเรือนได้รับผลกระทบไปแล้วกว่า 50 ครัวเรือน ชาวบ้านต้องพากันเดินลุยน้ำลึกกว่า 30-60 เซนติเมตร

นอกจากนี้ น้ำยังท่วมพื้นที่นาข้าวของชาวบ้านใน 5 ตำบล 14 หมู่บ้านของอำเภอป่าติ้ว จังหวัดยโสธร เกษตรกรได้รับผลกระทบ 788 ครัวเรือน พื้นที่การเกษตรถูกน้ำท่วมไปแล้ว 8,013 ไร่

ชาวบ้านจูงควายงามหนีน้ำท่วม จ.อุดรธานี
ส่วนที่บ้านหนองบึงมอ ตำบลเชียงเพ็ง อำเภอกุดจับ จังหวัดอุดรธานี เจ้าของฟาร์มควายต้องพา เจ้าขวัญเงิน แม่เรียม และ แก้วกรกฏ ควายงาม 3 ตัว ออกจากฟาร์มหนีน้ำท่วมไปอยู่ที่สูง หลังจากน้ำท่วมเกือบจะมิดคอควาย พร้อมทั้งขนเอาฟางแห้งที่พอจะเป็นอาหารให้ควายได้ขึ้นไปอยู่ที่สูง

ในจังหวัดอุดรธานี ยังมีหลายพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม โดยเฉพาะหมู่บ้านที่อยู่ใต้เขื่อนหลวง ตำบลโคกสะอาด อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี ตอนนี้เขื่อนได้ทยอยปล่อยน้ำออกจากเขื่อน ทำให้มวลน้ำไหลตามคลอง ทำให้ไหลท่วมบ้านเรือนประชาชน พืชสวนไร่นาในพื้นที่อำเภอกุดจับ และอำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี เป็นบริเวณกว้าง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark