ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กรมราชทัณฑ์ ยืนยัน 'กำนันนก' ตัวจริง อยู่เรือนจำ

ข่าวสังคม 19 กันยายน 2566 - สนามข่าว 7 สี - กรมราชทัณฑ์ ยืนยันตรวจสอบแล้ว "กำนันนก" ที่อยู่ในเรือนจำเป็นตัวจริง ไม่ใช่ตัวปลอมตามที่โซเชียลตั้งข้อสงสัย อีกทั้งที่ผ่านมามีทนายความ และครอบครัว ขอเข้าเยี่ยมแล้วหลายครั้ง

หลังมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากคนในโซเชียล ที่นำภาพการจับกุม "กำนันนก" ไปเปรียบเทียบกับภาพในฐานระบบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่มีสื่อมวลชนนำเสนอข่าวออกมาให้เห็นก่อนหน้านี้ แล้วเกิดความสงสัยว่าอาจไม่ใช่คน ๆ เดียวกัน อาจมีการจับกุมผู้ต้องหาผิดตัว หรือใช้ตัวปลอมเป็นตัวตายตัวแทน รับเป็นแพะในคดีนี้

เรื่องนี้ร้อนไปถึงกรมราชทัณฑ์ ที่ต้องไปตรวจสอบยืนยัน ก่อนที่ นายอายุตม์  สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ จะเปิดเผยข้อมูลว่า ได้รับการยืนยันจาก นายนัสที ทองปลาด ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร แล้วว่า ผู้ต้องหาที่รับตัวมาฝากขังตามคำสั่งศาล คือ นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก ไม่ผิดตัว เพราะก่อนที่ผู้ต้องหาจะถูกนำตัวมาควบคุมไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ตำรวจกองบังคับการปราบปราม ได้นำตัว กำนันนก ไปขึ้นศาลอาญา เพื่อขอยื่นฝากขังก่อน ระหว่างนั้นก็มีการตรวจสอบตำหนิ รูปพรรณ และบันทึกลายนิ้วมือ อยู่ก่อนแล้ว ว่าถูกต้องครบถ้วน ใช่บุคคลเดียวกันจริงหรือไม่ ซึ่งตั้งแต่กระบวนการในชั้นควบคุมของตำรวจ, ชั้นศาล และที่เรือนจำ ผลการตรวจสอบพบเป็นบุคคลคนเดียวกันในทุกขั้นตอน อีกทั้งที่ผ่านมา ภรรยาและลูกของกำนันนก รวมถึงทนายความ ก็ได้เข้าเยี่ยมดูสภาพความเป็นอยู่มาแล้วหลายครั้ง จึงยืนยันได้ว่า กำนันนก ที่อยู่ในเรือนจำ เป็นตัวจริง มีใบส่งตัว ลายพิมพ์นิ้วมือที่ตรงกันทุกขั้นตอนเป็นหลักฐานยืนยันได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark