ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ใครจะมาใหญ่กว่าผม! 'ชาดา' มาแล้ว ลุยปราบมาเฟียทั่วประเทศ

ข่าวสังคม 19 กันยายน 2566 - สนามข่าว 7 สี - ไม่มีใครใหญ่ไปกว่าประตูคุก คือคำประกาศของ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย หลังได้รับมอบหมายให้เข้าไปกวาดล้างมาเฟีย ผู้มีอิทธิพล อันเป็นการขยายผลจากปมฆาตกรรมตำรวจในงานเลี้ยงกำนันนก ล่าสุดเตรียมทำบัญชีจัดกลุ่มสีผู้มีอิทธิพลทั่วประเทศ

อาจเป็นเพราะก่อนจะนิ่ง พี่ชาดาเขาเคยกลิ้งมาก่อน เลยถือว่าเป็นการ Put the Right Man on the Like Job ของ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่มอบหมายให้นายชาดา ไปกวาดล้างผู้มีอิทธิพล

แม้ตอนแรกจะถูกแซะหนัก ๆ ว่าจะดีหรือ จะไหวแน่นะ ให้คนที่มีภาพลักษณ์เจ้าพ่อไปปราบเจ้าพ่อ แต่สุดท้ายเพราะความที่นายชาดา บอกเองว่า ก่อนจะนิ่ง พี่ก็กลิ้งมาก่อน จึงทำให้มองภาพชัด เหมือนกับไก่เห็นตีนงู งูเห็นนมไก่ ไม่หนักใจที่ต้องมารับผิดชอบเรื่องนี้ โดยมีการทำบัญชีจัดกลุ่มสีผู้มีอิทธิพลทั่วประเทศไปแล้ว 20-30 % พร้อมยืนยันไม่มีใครล็อบบีให้เอาชื่อออกจากบัญชีผู้มีอิทธิพลได้ กับคำพูดชวนคิดว่า ใครจะมาใหญ่กว่าผม

นายชาดา ระบุด้วยว่า จากประสบการณ์ที่มีทำให้รับทราบถึงความบกพร่องของบัญชีรายชื่อผู้มีอิทธิพลที่ผ่านมาว่าเป็นอย่างไร แต่ต่อจากนี้ไปจะทำให้ผู้มีอิทธิพลด้านไม่ดีหมดไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark