ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นึกว่าขบวนพาเหรด ที่แท้ขบวนรถ จยย.ย้อนศร จ.ปทุมธานี

สนามข่าว 7 สี - เห็นคลิปนี้แล้วต้องบอกว่าไม่รู้ว่าจะโฟกัสอะไรดี เพราะเกิดหลายเหตุการณ์ในเวลาเดียวกันเหลือเกิน

บอกแล้วว่าหลายเหตุการณ์ โฟกัสไม่ถูกกันเลย คันหนึ่งก็จะออก อีกคันก็มาชน แถมยังมีรถจักรยานยนต์ย้อนศรอีก แต่หลังคลิปวิดีโอนี้ถูกเผยแพร่ในโซเชียล คนเลือกที่จะโฟกัสในเรื่องการย้อนศรมากกว่า

ซึ่งก็มีคนมาแสดงความคิดเห็นกัน บอกว่า "เห็นแล้วรู้เลยว่าที่ไหน เพราะแถวนั้นย้อนศรกันเป็นปกติ" เขาใช้คำว่าปกตินะ และยังบอกอีกว่า "ที่คนส่วนใหญ่เลือกย้อนศรกัน เพราะว่ายูเทิร์นอยู่ไกลมาก"

ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตามแต่ เราลองไปดูสภาพความเป็นจริงกัน ทีมสนามข่าวเดินทางไปบริเวณจุดเกิดเหตุ หน้ามหาวิทยาลัยเอกชนแห่งหนึ่งย่านรังสิต จังหวัดปทุมธานี พบว่ามีรถจักรยานยนต์ย้อนศรไม่เว้น ทั้งวินรถจักรยานยนต์ ไรเดอร์ หรือแม้แต่นักศึกษาเองก็เช่นกัน เมื่อสอบถามถึงสาเหตุ ทุกคนตอบกันเป็นเสียงเดียวว่าที่กลับรถอยู่ไกล แถมต้องย้อนไปย้อนมา ทำให้หลายคนเลือกที่จะย้อนศรกันมากกว่า

และเมื่อนักข่าวไปตรวจสอบจุดกลับรถ พบว่า จากหน้ามหาวิทยาลัย ต้องขับรถไปประมาณ 2 กิโลเมตร จึงจะเจอจุดกลับรถ หากที่พักใครอยู่ฝั่งเดียวกับมหาลัย ก็ต้องขับรถไปอีก 3 กิโลเมตร เพื่อกลับรถอีกครั้ง ซึ่งหอพักนักศึกษาบางคนไม่ได้อยู่บริเวณอยู่จุดกลับรถแรก ต้องย้อนศรขึ้นไปอีก แปลว่า เขาต้องขับรถต่อไปอีก เพื่อไปกลับรถจุดที่ 2 บริเวณห้างฟิวเจอร์พาร์ครังสิต

เราไม่ได้บอกว่าสิ่งที่พวกเขาทำเป็นสิ่งที่ดี ที่ถูกต้อง แต่กำลังชี้ให้เห็นว่าปัญหามันอยู่ตรงไหน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องควรเร่งแก้ไข เพื่อให้ปัญหาเหล่านี้ถูกบรรเทาลง

ขอบคุณภาพจาก : feempv

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark