ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

ฮือฮา! "ไอศกรีมเมืองโบราณศรีเทพ" ลวดลายสามมิติ คนสนใจชิมเพียบ รับกระแสขึ้นทะเบียนมรดกโลก


ฮือฮา "ไอศกรีมเมืองโบราณศรีเทพ" ลวดลายสามมิติ คนสนใจชิมเพียบ รับกระแสขึ้นทะเบียนมรดกโลก

กระแส "ไอศกรีมสามมิติ" ลวดลายโบราณ ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง จากลายกระเบื้องวัดอรุณฯ ที่ดังไกลไปถึงต่างประเทศ ล่าสุดทางเมืองโบราณศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์ ว่าที่มรดกโลกล่าสุดของไทย ก็ได้จัดทำ "ไอศกรีมเมืองโบราณศรีเทพ" ลวดลายสุดเก๋หลากรสชาติให้ได้ชิมกัน รับกระแส ชวนคนไทยร่วมลุ้น เมืองโบราณศรีเทพ ขึ้นทะเบียนมรดกโลกทางวัฒนธรรม ในการประชุมคณะกรรมการมรดกโลก ขององค์การยูเนสโก ซึ่งนับเป็นอีก 1 ความภาคภูมิใจ ของคนไทยทั้งประเทศ ที่จะได้ร่วมฉลองกัน

โดยเมื่อวันที่ 18 ก.ย.66 เพจเฟซบุ๊กเพจ "ศรีเทพ : Si Thep" ได้โพสต์ภาพ "ไอศกรีมเมืองโบราณศรีเทพ" ที่เป็นลวดลายสามมิติสุดเก๋ไก๋ เป็นรูปปั้นหรือประติมากรรม ที่เป็นสัญลักษณ์ มีรสชาไทยสีส้ม รสมันหวานสีม่วง และรสน้ำผึ้งมะนาวสีเหลือง และ โพสต์ข้อความ ไอติมโบราณ ของเมืองโบราณศรีเทพ Intrend มิใช่น้อยไอติม อร่อย ๆ ลายเก๋ ๆ มาเที่ยวศรีเทพแล้วจะรู้ว่าคือลายอะไรและอยู่ตรงไหนของเมืองศรีเทพ #มาเที่ยวกันเถอะ ๆ

สำหรับ "เมืองโบราณศรีเทพ" ตั้งอยู่ที่ตำบลศรีเทพ อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นเมืองที่มีคูเมืองกำแพงเมืองล้อมรอบ คาดอายุไม่ต่ำกว่า 1,000 ปี มีพื้นที่กว่า 2,889 ไร่ มีโบราณสถานเขาคลังใน โบราณสถานปรางค์ศรีเทพ และโบราณสถานปรางค์สองพี่น้อง นอกจากนี้ยังมีสระน้ำโบราณอีกกว่า 70 แห่ง สะท้อนความรุ่งเรืองของเมืองโบราณศรีเทพ ในช่วงพุทธศตวรรษที่ 8 ถึง 18 และยังเห็นร่องรอยของชุมชนโบราณ เมือง แหล่งศาสนสถาน รวมไปถึงยังขุดพบโครงกระดูกและข้าวของเครื่องใช้อีกมากมาย สะท้อนอารยธรรมอินเดีย ขอม และทวารวดี วาระนี้ จะเปิดอุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ ให้เข้าชมฟรี ในช่วงวันที่ 21-24 กันยายนนี้


BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูล/ภาพจาก Ch7HD, Facebook : ศรีเทพ : Si Thep

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark