ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ช่วยชีวิตหญิงอายุ 48 ปี ถูกสามีอายุ 70 ปี สลัดรัก จ.นครปฐม

ห้องข่าวภาคเที่ยง - แม่ค้าอาหารตามสั่ง อายุ 48 ปี ที่จังหวัดนครปฐม เครียด ถูกสามีอายุ 70 ปี สลัดรัก ขึ้นไปนั่งร้องไห้บนราวสะพานข้ามแม่น้ำท่าจีน เพื่อฆ่าตัวตาย แต่กู้ภัยฯ ช่วยไว้ทัน

เป็นจังหวะที่ นายศุภโชค ยอดดำเนิน อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิพรานพิทักษ์ เข้าไปอุ้มตัวหญิงวัยกลางคน ที่นั่งร้องไห้อยู่บนขอบสะพานบุญรัฐประชานุวัฒน์ ซึ่งด้านล่างเป็นแม่น้ำท่าจีน และมีท่าทีจะกระโดดลงไป เวลานั้นยังไม่มีใครทราบต้นสายปลายเหตุ เพราะเจ้าตัวยังไม่ยอมหยุดร้องไห้ จึงต้องพาตัวไปสงบสติอารมณ์ที่ สภ.สามพราน จังหวัดนครปฐม ก่อน

ทราบจากเพื่อนบ้านว่า หญิงคนดังกล่าว อายุ 48 ปี เป็นแม่ค้าขายอาหารตามสั่ง ตลาดเทศบาลเมืองสามพราน เกิดอาการเครียด เพราะถูกสามีอายุ 70 ปี บอกเลิก เหตุแค่มีปากเสียงต่อหน้าลูกค้า เรื่องที่ใช้ให้สามีไปซื้อของเข้าร้าน แต่สามีไม่ยอมไป ฝ่ายหญิงจึงแย่งโทรศัพท์จากมือสามี และบอกให้ไปคุยหลังร้าน แต่แทนที่สามีจะเดินเข้าไปในร้าน กลับบอกให้ไปพบตำรวจด้วยกัน เพื่อแจ้งความว่า ถูกภรรยาขโมยโทรศัพท์ ตอนนั้นคิดอะไรไม่ออก ไม่นึกว่า แค่บ่นเรื่องไม่ไปซื้อของจะบานปลายถึงขั้นถูกบอกเลิก

หลังจากเข้าให้ปากคำกับตำรวจแล้ว จึงฝากกระเป๋าและเอกสารไว้ที่ สภ.สามพราน และตั้งใจเดินมากระโดดสะพานฆ่าตัวตาย

ในช่วงเย็นวันเดียวกัน รับแจ้งจาก นายศุภโชค อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิพรานพิทักษ์ ที่เข้าไปช่วยหญิงคนนี้จากการกระโดดสะพาน ว่า หลังจากที่ตำรวจไกล่เกลี่ยแล้ว ตัวสามีก็ไม่กลับบ้าน ทำให้ภรรยาเครียดอีก คราวนี้ กินยานอนหลับเกินขนาดจนสลบ เพื่อนบ้านเห็นผิดปกติจึงแจ้งกู้ภัยฯ ให้รีบนำตัวโรงพยาบาล

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark