ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ภูมิธรรม ชี้ อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร เป็นอีกหนึ่งคนที่มีคุณสมบัตินั่งหัวหน้าพรรคได้


ภูมิธรรม ชี้ อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร เป็นอีกหนึ่งคนที่มีคุณสมบัตินั่งหัวหน้าพรรคได้แต่ต้องรอที่ประชุมใหญ่ เลือก ซึ่งแนวโน้มจะเป็นคนรุ่นใหม่

วันนี้ (19 ก.ย. 66) นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การทำบุญในวันนี้เนื่องจากครบรอบการก่อตั้งพรรคเพื่อไทย 16 ปี ในวันที่ 20 กันยายน 2550 เป็นโอกาสที่ดีที่สมาชิกพรรคจะได้มาพบกัน หลังจากที่หลายคนแยกย้ายไปปฏิบัติหน้าที่ ส่วนความคืบหน้าการสรรหาหัวหน้าพรรคคนใหม่นั้นรักษาการเลขาธิการพรรค กำลังดำเนินการเตรียมความพร้อม ซึ่งจะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 60 วัน แต่คาดว่าภายใน 45 วันก็น่าจะดำเนินการเรียบร้อย

สำหรับที่มีการคาดการณ์กันว่าจะมีชื่อ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร จะมาเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนต่อไปนั้น นายภูมิธรรม ยอมรับว่า นางสาวแพทองธาร เป็นคนรุ่นใหม่ที่นำสิ่งใหม่เข้ามาสู่พรรค เป็นบุคคลที่มีศักยภาพในการทำงาน แต่ตำแหน่งหัวหน้าพรรคคนใหม่นั้นเป็นเรื่องของที่ประชุมใหญ่ ซึ่งแนวโน้มของพรรคเพื่อไทยในขณะนี้คือการพยายามให้คนรุ่นใหม่ ที่มีความรู้ความสามารถเข้ามาบริหารมากยิ่งขึ้น พวกเราที่เป็นคนมีประสบการณ์คิดควรจะโอนถ่ายไปเป็นผู้สนับสนุนและที่ปรึกษา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark