ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

บรรลัยการโยธา ชาวบ้านงงโครงการสร้างถนนคอนกรีต ไร้จุดบรรจบ สิ้นสุดที่ต้นไม้ใหญ่ ป.ป.ช. จ่อลงพื้นที่


วันนี้ (19 ก.ย. 66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครศรีธรรมราช มีการก่อสร้างถนนคอนกรีตเพิ่งจะเสร็จได้ไม่นาน ซึ่งไม่น่าจะเกิน 1 เดือน เส้นทางเลียบคองโต๊ะแน็ง หมู่ 6 ต.โพธิ์ทอง อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช โดยมีชาวบ้านได้แจ้งว่ามีการก่อสร้างถนนคอนกรีตทับเส้นทางเดิมเพิ่มเติม แต่กลับมีสภาพที่น่ากังขา ไม่ทราบว่าจะใช้เส้นทางอย่างไร

เมื่อเข้าตรวจสอบถนนเส้นที่ว่านี้ อยู่ในสภาพที่เห็นคือเป็นเส้นทางคอนกรีต มีความกว้างประมาณด้วยสายตาราว 3.5 เมตร ยาวประมาณ 50 เมตร มีจุดโค้งไปบรรจบเส้นทางคอนกรีตเดิมขนาดเล็กเข้าหมู่บ้าน ส่วนอีกด้านชนเชื่อมแนวต้นไม้ริมคลอง และยังทับเหลื่อมกับเส้นทางเดิมอยู่ราว 1 เมตร มีไหล่ทางหินคลุกซ้อนอยู่ เพิ่งเสร็จได้ประมาณไม่ถึง 2 เดือน ทำให้ชาวบ้านต่างงุนงงว่าเส้นทางนี้ถูกสร้างเพื่ออะไร

อย่างไรก็ตามเมื่อตรวจสอบบริเวณดังกล่าวเพื่อหาป้ายโครงการ ซึ่งมีระเบียบการจัดทำโครงการของผู้รับจ้างจะต้องติดตั้งแสดงข้อความรายละเอียดโครงการและการใช้จ่ายงบประมาณจากที่ใด หน่วยงานใด ปรากฏว่าพบเพียงป้ายโครงการเก่าของ อบต.โพธิ์ทอง ตั้งแต่ปี พ.ศ 2564 เป็นโครงการบุกเบิกทำถนนหินคลุกด้วยงบประมาณ 390,000 บาท เท่านั้น ส่วนโครงการถนนคอนกรีตที่เกิดขึ้นล่าสุดนั้นไม่ปรากฏป้ายแต่อย่างใด โดยผู้ให้ข้อมูลไม่กล้าที่จะเปิดเผยตัวเอง เนื่องจากเกรงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นได้จากอิทธิพลในท้องถิ่น

ต่อมาได้มีการพยายามสืบค้นข้อมูล พบว่าโครงการนี้เป็นการทำถนนคอนกรีตด้วยวงเงินงบประมาณ 161,000 บาท เสร็จงานไปเมื่อต้นเดือน ส.ค. 66 ที่ผ่านมา และน่าจะเป็นโครงการขององค์กรปกครองท้องถิ่นเจ้าของพื้นที่ แต่ยังไม่มีการยืนยันข้อมูลที่ชัดเจน และล่าสุดช่วงบ่ายที่ผ่านมาสำนักงาน ป.ป.ช. นครศรีธรรมราช ทราบเรื่องนี้แล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างการเตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบโครงการดังกล่าว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark