ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ผู้ต้องหาเครียด ผูกคอลาโลกในห้องขังศาล


ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ถูกศาลตัดสินจำคุกสองปีเครียดแอบใช้เชือกกางเกงผูก คอตนเองในห้องน้ำห้องขังศาลเสียชีวิต

(19 ก.ย.66) ตำรวจประจำศาลได้รับแจ้งว่ามีผู้ต้องหา ก่อเหตุผูกคอภายในห้องน้ำของห้องขังภายในศาลจังหวัดสมุทรปราการ จึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่กู้ชีพและกู้ภัยบัวหลวง เพื่อเข้าตรวจสอบ ทีเกิดเหตุพบร่างของ นาย ธงชัย อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาที่ถูกคุมตัวมาฟังคำตัดสินของศาลชั้นต้น ได้ใช้เชือกกางเกงผูกคอกับท่อน้ำภายในห้องน้ำของห้องขัง ผู้ต้องหาภายในศาล เจ้าหน้าที่พยามทำ CPR แต่ไม่เป็นผล พบว่านายธงชัยเสียชีวิต จึงประสานผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายร่วมกันตรวจสอบ และชันสูตหาสาเหตุ หลังเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายร่วมกันตรวจสอบสภาพศพ จึงมอบร่างผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่กู้ภัย บัวหลวงส่งชันสูตที่นิติเวช

สำหรับนายธงชัย ตกเป็นผู้ต้องหาก่อเหตุลักทรัพย์ในเคหะสถาน บ้านพักหลังหนึ่งในพื้นที่ตำบลท้ายบ้าน เมื่อช่วงกลางเดือนมิถุนายน โดยได้ทรัพย์สินไปหลายรายการ ทั้งสร้อยทอง แหวนทอง สร้อยข้อมือทอง พระเกจิชื่อดัง และทรัพย์สินอื่น ๆ รวมมูลค่าเกือบ 1 ล้านบาท กระทั่งถูกติดตามจับกุมตัว และพนักงานสอบสวนได้รวบรวมหลักฐานส่งสำนวนให้อัยการจังหวัดสมุทรปราการ เป็นโจทก์ฟ้องร้องดำเนินคดี ในข้อหา ลักทรัพย์ในเคหะสถานโดยทำอันตรายสิ่งกีดขวางสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์โดยผ่านเช่นสิ่งนั้นเข้าไปด้วยประการใด ๆ

กระทั่งในวันนี้ศาลชั้นต้น ได้เบิกตัวนายธงชัย มารับฟังคำตัดสิน ซึ่งศาลตัดสินจำคุก 2 ปี โดยไม่รอลงอาญา และในระหว่างที่นายธงชัย รอคุมตัวกลับไปยังเรือนจำกลางสมุทรปราการ ปรากฎว่านายธงชัยได้ไปเข้าห้องน้ำภายในห้องขังของศาล ก่อนจะใช้เชือกผูกกางเกงที่ใส่มา ผูกคอกับท่อน้ำภายในห้องน้ำ จนเสียชีวิต ก่อนจะมีผู้ต้องขังคนอื่นมาเจอ จึงตะโกนแจ้งตำรวจประจำศาลเข้ามาตรวจสอบ ส่วนสาเหตุคาดมาจากการที่ผู้ต้องหารายนี้เครียดหลังจากถูกตัดสินจำคุก 2 ปี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark